Thực phẩm chứa nhiều nitrit

Nếu thức ăn có chứa nitrit, nó sẽ tạo thành nitrosamine trong dạ dày sau khi ăn vào cơ thể người, đây là chất gây ung thư điển hình và có thể gây ra các vấn đề về ung thư gan. Thực phẩm chứa nitrit thường là những thực phẩm muối chua, thực phẩm ngâm lâu ngày. Khi ăn bạn nên lựa chọn cẩn thận, tránh xa những thực phẩm trên để bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm muối chua không tốt cho gan (Ảnh minh họa: Internet)

Măng tươi

Mặc dù đây là thực phẩm khá phổ biến được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên măng tươi lại nằm trong danh sách những món ăn gây hại thận. Thậm chí, một số loại măng tươi có thể gây ngộ độc, dẫn đến tử vong. Bởi vì, trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, dưới tác động của enzym đường tiêu hóa, cyanide thành axit cyanhydric – đây là chất cực độc đối với cơ thể, gây tổn thương gan nghiêm trọng. Nếu muốn ăn măng tươi bạn nên sơ chế thật cẩn thận để loại bỏ các chất độc hại có trong thực phẩm này nhé.

Gừng

Gừng là vị thuốc tốt tuy nhiên chúng lại hoàn toàn không tốt với người bệnh gan. Lí do trong gừng có chứa nhiều volatile khi biến chất sinh ra chất safrole gây lên biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan. Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng cho gan dẫn đến chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi. Những ai bị bệnh gan tuyệt đối không được sử dụng gừng để tránh bệnh trở nặng thêm.

Gừng không tốt cho người bệnh gan (Ảnh minh họa: Internet)

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo trong thời gian dài rất dễ khiến con người phát phì. Không chỉ vậy, nạp quá nhiều chất béo lâu dần sẽ làm tăng lipid máu, ngoài việc dễ gây ra các vấn đề về gan nhiễm mỡ, thức ăn nhiều chất béo sẽ tiếp tục tăng gánh nặng cho gan và gây ra các bệnh chuyển hóa tương ứng. Tốt nhất bạn không nên ăn thực phẩm giàu chất béo để tránh xa các căn bệnh nguy hiểm.