Theo Heathy Women, trái cây không chỉ giúp hiện thực hóa mục tiêu giảm cân nhanh chóng cho bạn mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, và nhiều bệnh mãn tính khác.

Thêm vào đó, trái cây cũng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho sức khỏe. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng trái cây tươi là lựa chọn tốt nhất cho cơ thể.

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn trái cây đóng hộp, đông lạnh để thay thế. Lưu ý, chỉ nên chọn loại không chứa đường, si – rô và các chất phụ gia, bảo quản khác.

Dưới đây là danh sách những loại trái cây thích hợp để thêm vào chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt những người đang có dự định cắt giảm cân nặng.

Dưa hấu

Dưa hấu mang lại nhiêu công dụng cho sức khỏe như giữ nước, giải nhiệt ngày nóng, giảm cân,.... Ảnh minh họa: Internet

Loại trái cây ngon ngọt này chứa nhiều nước, ít calo, do vậy chúng rất thích hợp để thêm vào thực đơn giảm cân của bạn. Hơn nữa, thường xuyên ăn dưa hấu, đặc biệt vào ngày hè còn giúp cơ thể giữ nước tốt hơn.

Khi cơ thể được bổ sung nước đầy đủ, bạn sẽ thấy cơn đói của mình sẽ đến chậm hơn, từ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ đáng kể.

Bạn có thể thưởng thức dưa hấu tươi trước bữa ăn hoặc cắt chúng thành những viên nhỏ rồi thêm vào nước uống hàng ngày của bạn. Thao tác chuẩn bị chưa đến 15 phút nhưng đã có ngay thức uống giải độc, giảm cân nhanh chóng.

Quả việt quất

Trong các loại quả mọng thì việt quất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất cho cơ thể. Một quả việt quất chỉ chứa 83 calo và chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo bằng cách tăng khả năng trao đổi chất.

Ngoài ra, việt quất còn là nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ có tác dụng giữ cho dạ dày tiêu hóa thức ăn chậm hơn, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn có thể ăn việt quất tươi, làm sinh tố, thêm chúng vào các món salad hay dùng làm nước sốt cho các món ăn,… đều là những cách tuyệt vời để có thể kết hợp ăn uống và giảm cân.

Quả lê

Theo các nghiên cứu, quả lê có chứa nhiều chất xơ pectin, chúng được biết đến với khả năng giữ dạ dày no lâu, giảm cảm giác đói hữu hiệu. Bên cạnh đó, lê có thể tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch bằng cách giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

Táo

Một quả táo chỉ chứa 72 calo. Ảnh minh họa: Internet

Trong thực đơn giảm cân của phụ nữ Châu Âu không bao giờ thiếu sự xuất hiện của táo. Vì một quả táo chỉ chứa 72 calo, giàu chất xơ, ít natri và chất béo.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn táo trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể lên đến 27%. Bên cạnh đó, táo còn giúp bạn giảm nguy cơ ung thư, thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giảm lượng đường trong máu.

Bưởi

Bưởi luôn là loại trái cây không thể thiếu nếu bạn đang có ý định giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn ½ quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm nồng độ insulin bên trong cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân. Thêm nữa, trong bưởi có chứ nhiều enzyme tăng khả năng đốt cháy chất béo, calo.

Những loại trái cây đều có thể dùng để thêm vào các món salad, sinh tố hoặc làm nước detox giảm cân.

Cách làm nước detox giảm cân

Nước detox từ trái cây là thức uống giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

Trái cây tùy chọn (bưởi, cam, quýt, dưa hấu, lê,…)

Nước lọc

Bình đựng nước có nắp

Thực hiện

Trái cây rửa sạch, rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau đó xếp chúng vào lọ nước đã chuẩn bị sẵn.

Tiếp theo đổ lượng nước lọc phù hợp vào bình rồi đậy nắp chờ trong 30 phút là bạn đã có ngay thức uống detox giảm cân. Bạn có thể cất chúng trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức thay cho nước lọc trong ngày.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mới là phương pháp giảm cân khoa học, bền vững nhất.