Cho trẻ bú sau khi làm việc xong

Sau khi làm việc xong, nhiều mẹ về nhà thấy con là sẽ cho bú ngay. Tuy nhiên, lúc này cơ thể của mẹ rất mệt mỏi nên hãy nghỉ ngơi một lúc rồi hãy cho con bú. Có như thế, sẽ vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cũng dễ dàng tương tác với con hơn.

Cho con bú khi trẻ đang khóc

Một sai lầm vô cùng phổ biến ở nhiều bà mẹ trẻ là cho con bú lúc trẻ khóc. Bởi lúc này, khi trẻ vừa khóc vừa bú rất dễ bị sặc, sau khi sặc trẻ dễ bị đỏ mặt, đỏ tai và ho liên tục. Vì thế, trừ khi con đang khóc vì đói thì tuyệt đối mẹ không nên dùng cách bú mẹ để dỗ con nhé.

Một sai lầm vô cùng phổ biến ở nhiều bà mẹ trẻ là cho con bú lúc trẻ khóc. Ảnh minh họa: Internet

Không nên cho con bú ngay sau khi uống thuốc

Chẳng may mẹ bị bệnh và vừa uống thuốc xong thì không nên cho con bú nhé. Bởi lẽ, có những loại thuốc sẽ ngấm vào sữa và khi mẹ cho con bú sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con, thậm chí là gây nguy hiểm. Một số loại thuốc có thể kể đến như aspirin và các loại thuốc hạ sốt khác như erythromycin, streptomycin và các loại kháng sinh khác,...

Do đó, nếu sử dụng các loại thuốc trên thì hãy chờ ít nhất sau 1 giờ thì mới cho con bú các mẹ. Tuy nhiên, tốt hơn hết các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về vấn đề này để đảm bảo sức khỏe cho bản thân các mẹ và con nhé!

Tuyệt đối không cho trẻ bú khi mẹ bị bệnh về vú

Nếu mẹ đang mắc bệnh về vú thì tốt nhất không nên cho con bú sữa mẹ. Vì các bệnh lý ở vú dễ ảnh hưởng đến chất lượng sữa nên lúc này mẹ cho con bú sữa không tốt hoặc sữa có vi khuẩn. Vì lợi ích của con, tốt nhất các mẹ nên đến bệnh viện để điều trị và phục hồi sức khỏe trước khi cho con bú.