Giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng bởi trẻ chỉ có thể hấp thu được dinh dưỡng thông qua những món mẹ ăn vào. Do đó để đủ lượng DHA cần thiết cho thai nhi phát triển toàn diện, mẹ hãy lựa chọn thực phẩm một cách thông minh để không bị tăng cân mất kiểm soát nhưng vẫn đủ chất cho con yêu.

Bổ sung thịt

Nếu chọn mua được những loại thịt sạch, chị em hãy an tâm sử dụng trong thai kỳ để tăng cường bổ sung DHA cho thai nhi nhé. Đặc biệt là thịt bò, đây là loại thịt được đánh giá là có hàm lượng DHA cao và tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra thịt heo, thịt gà cũng có thể thay thế để bữa ăn đa dạng hơn.

Tuy nhiên, chỉ nên ăn một lượng vừa phải không nên ăn quá nhiều cũng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe của mẹ.

Các loại hạt

Trong các nhóm thực phẩm bổ sung DHA tốt cho bà bầu thì không thể thiếu các loại hạt. Đặc biệt là hạt hạnh nhân, óc chó, hạt điều... đều thuộc nhóm thực phẩm giàu DHA tốt cho trí não và thịt giác của trẻ nhỏ. Mẹ có thể dùng các loại hạt này trong bữa ăn vặt trong thời gian thai nghén để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho con nhé.

Các loại cá

Cá hồi giúp bổ sung một lượng lớn DHA cho trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Cá chính là thực phẩm mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ trong thời gian mang thai. Được biết trong 100g cá hồi có chứa tới 227mg DHA, một số loại cá như cá trích, cá thu, cá ngừ có chứa tới 535mg DHA. Tuy nhiên lời khuyên là các chị em nên ăn các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu nhỏ,… Không nên ăn các loại cá lớn như cá ngừ, cá thu, cá kiếm, cá chẽm,… to bởi có nguy cơ nhiễm hóa chất và thủy ngân.

Nếu mẹ biết bổ sung đúng và đủ những thực phẩm này thì chắc chắn bạn sẽ sinh ra được một ‘thiên tài’ vì ngay khi còn trong bụng mẹ bé đã được bổ sung một lượng chất quan trọng cho sự phát triển trí não của con.