Móng tay khỏe mạnh thường có màu hồng, nếu cơ thể gặp vấn đề móng sẽ đổi màu. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng móng tay như một "máy dự báo" để đánh giá tình hình sức khỏe của bản thân.

Theo các chuyên gia sức khỏe, kích thước và số lượng hình lưỡi liềm ở móng tay mỗi người là khác nhau, không có tiêu chuẩn nào cho thấy những người có nhiều hình lưỡi liềm ở móng tay hơn thì sẽ khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên vẫn cần chú ý, nếu hình lưỡi liềm trên móng tay của bạn có những thay đổi lớn trong thời gian ngắn, chẳng hạn như trở nên lớn hơn, nhỏ hơn, nhiều hơn hoặc biến mất, thì có thể liên quan đến tuyến giáp, bạn cần hết sức đề phòng, tốt nhất nên đến bệnh viện thăm khám để loại trừ những vấn đề về tuyến giáp.

4 vấn đề sức khỏe được "móng tay" cảnh báo

1. Thiếu máu

Có rất nhiều người bị thiếu máu trong cuộc sống, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Hầu hết xảy ra ở phụ nữ, dẫn đến các nếp nhăn dọc trên móng tay. Nếu bạn phát hiện có những đường vân dọc trên móng tay, thì hãy ăn một số loại thực phẩm giúp bổ sung khí huyết kịp thời có thể giúp cải thiện thiếu máu và làm giảm các triệu chứng nếp nhăn dọc.

2. Thận không tốt

Móng tay có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu móng tay thay đổi bất thường, nó có thể phản ánh một số nguyên nhân của một số bộ phận của cơ thể.

Nếu móng tay có nếp nhăn dọc, màu sắc rất tối, có nghĩa là có rất nhiều chất thải độc tố trong cơ thể, có nghĩa là chức năng giải độc của thận có thể không đặc biệt tốt, có thể là do gan khí ứ đọng hoặc thận hư. Lúc này nhất định phải kịp thời điều hòa thân thể.

3. Áp lực quá lớn

Bây giờ nhịp sống nhanh chóng, nhiều người làm việc, áp lực cuộc sống ngày càng tăng, cũng sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của cơ thể và giấc ngủ. Nếu cả hai khía cạnh là xấu, nó có thể dẫn đến sự thiếu hụt một số yếu tố hoặc canxi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự xuất hiện bình thường của móng tay.

4. Di truyền tạo thành

Ngoài 3 nguyên nhân trên, về tình trạng xuất hiện nếp nhăn dọc trên móng tay, cũng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, khi cha mẹ trong nhà có người xuất hiện tình huống trên móng tay, như vậy con cháu của họ rất có thể sẽ xuất hiện cơ hội xây dựng nếp nhăn, lớn hơn một chút, yếu tố di truyền này không cần phải lo lắng quá nhiều.