Viên uống bổ sung vitamin C

Nhiều người cho rằng uống viên uống bổ sung vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng và mất nước thì viên sủi được nhiều người ưu tiên sử dụng. Có thể tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch bệnh hoành hành như hiện nay tuy nhiên về lâu về dài loại thực phẩm chức năng này lại có hại với thận vô cùng. 

Theo nhiều nghiên cứu, việc lạm dụng viên uống vitamin C thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận gấp 2 lần bình thường, nhất là ở nam giới. Nguyên nhân là do một phần vitamin C sẽ bị bài tiết ra nước tiểu dưới dạng oxalate, đây lại là một chất có thể gây sỏi thận.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất giàu vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Canxi có trong sữa giúp hỗ trợ xương khớp và tăng cường thị lực. Thế nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây hại thận.

Nguyên nhân là vì trong sữa và các sản phẩm từ sữa có nhiều photpho. Chất này có thể khiến thận bị quá tải và gây ra hiện tượng xương mỏng, yếu, làm tăng nguy cơ gãy xương.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng ăn quá nhiều vì nó chứa nhiều photpho có thể làm hại thận.

Cam và nước cam, các sản phẩm từ cam 

Nước cam rất giàu vitamin C nhưng lại ít calo nên hay được mọi người lựa chọn để giải khát và bổ sung vitamin. Thế nhưng trong cam lại có hàm lượng kali dồi dào. Vì thế, bạn không nên dùng nhiều quá bởi nó có thể gây hại thận.