Mẹ muốn có một thai kỳ khỏe mạnh con phát triển tốt từ những tháng đầu tiên thì đừng nên bỏ qua bí quyết ăn uống dưới đây nhé.

Tuyệt đối không được bỏ qua bữa ăn sáng

Có nhiều bà mẹ hay bỏ qua bữa ăn sáng bởi vì thường gặp chịu chứng buồn nôn, tuy nhiên điều này là vô cùng sai lầm. Bữa sáng vô cùng quan trọng với mọi người nhất là với bà mẹ mang thai thì đây chính là bữa ăn quan trọng nhất.

Do cả một đêm dài cả mẹ và bé đều đã đói, vì thế việc cung cấp dinh dưỡng vào bữa sáng cho mẹ và bé là điều hết sức quan trọng mà bất cứ bà mẹ nào cũng nên ghi nhớ. Mẹ có thể bổ sung các loại ngũ cốc, sữa, trứng hoặc các loại thực phẩm giàu protein đây đều là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn con trong thời gian mang thai.

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày mẹ nên có thêm những bữa ăn phụ trong ngày. Đặc biệt trong tam cá nguyệt đầu tiên, lúc mẹ hay bị cơn ốm nghén, buồn nôn hoành hành thì việc ăn uống trong thời gian này cũng khá quan trọng.

Việc không phải nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể trong cùng một lúc giúp mẹ giảm áp lực đến dạ dày, đặc biệt hạn chế tình trạng ốm nghén, đồng thời vẫn giúp mẹ duy trì được nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mẹ nên uống đầy đủ nước mỗi ngày

Nước mang đến khá nhiều lợi ích cho mẹ bầu, có thể giúp mẹ giảm thiểu triệu chứng buồn nôn, ốm nghén, đặc biệt giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai.

Ngoài những điều trên mẹ bầu cũng nên chọn cho mình những bài tập phù hợp để rèn luyện cơ thể trong thời gian mang thai. Mẹ có thể chọn bộ môn yoga hoặc đi bộ sẽ giúp cho cơ thể thoải mái hơn, ngủ ngon hơn. Mẹ nên nhớ rằng chọn lựa bộ môn thể thao trong thời gian này an toàn được ưu tiên hàng đầu nhé.