Cách chọn dưa hấu đỏ, ngon, ngọt không hề khó, thậm chí chỉ với một cái nhìn sơ, chị em cũng có thể mua được cho gia đình loại quả như ý muốn. Làm thế nào để biết được? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này.

Cách chọn dưa hấu đỏ, ngọt

Theo kinh nghiệm của nhiều nông dân, dưa hấu "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, dưa "cái" có hình dáng tròn, sẽ ngọt và ít hạt hơn. Thêm một đặc điểm nhận dạng khác của hai loại quả này đó là nhìn vào đáy dưa. Nếu là dưa "đực", vị trí này sẽ xuất hiện vòng tròn nhỏ bằng đồng xu. Còn nếu là dưa "cái", vòng tròn này sẽ có kích thước to hơn và tương đối rõ ràng.

Nhìn vào đặc điểm bên ngoài vỏ, bạn có thể nhận diện được đâu là quả dưa ngon - Ảnh minh họa: Internet

Về lớp vỏ bên ngoài, chị em nên quan sát phần đáy dưa hấu (phần đối diện với cuống). Tại vị trí này, nếu chúng xuất hiện nhiều vết rám, các đốm vàng hay vàng cam thì chứng tỏ là dưa ngon. Ngoài quan sát đáy dưa, bạn còn có thể nhìn xung quanh vỏ quả. Các vết màu nâu trên vỏ tuy không đẹp mắt nhưng chứng tỏ quả đã được ong thụ phấn nhiều lần nên rất ngọt.

Xét về kích thước, chị em nên chọn quả dưa có trọng lượng trung bình, cầm vào chắc tay, không dập phần nào. Những quả quá to hay nhỏ đều chứng tỏ chúng non hoặc già, ăn vào sẽ không ngon. Cuối cùng, bạn còn cần quan sát phần cuống dưa để biết độ chín của quả. Và nên nhớ chỉ chọn cuống già, không chọn cuống non vì dưa chưa chín.

Các món ăn ngon từ dưa hấu đỏ

Salad dưa hấu cà chua

Salad dưa hấu cà chua vừa ngọt thanh vừa chua nhẹ hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

1/2 trái dưa hấu

1 chén cà chua bi

1 chén hành tây

1 muỗng canh lá bạc hà

1 muỗng canh ngò rí

1/2 muỗng cà phê vỏ chanh

1/2 muỗng cà phê tiêu

1/4 chén nước cốt chanh

Cách chế biến

Đầu tiên, sơ chế các nguyên liệu: bỏ vỏ, hạt, xắt nhỏ dưa hấu; bóc vỏ hành tây, thái nhỏ; rửa sạch cà chua bi, bổ đôi; lá bạc hà, ngò rí rửa qua nước, xắt nhuyễn. Sau đó, cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô, trộn đều rồi thưởng thức.

Kem dưa hấu

Kem dưa hấu là lựa chọn số một vào lúc thời tiết nắng nóng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

300g dưa hấu

100ml sữa đặc

200ml kem whipping

100g sữa chua

Đường

Cách chế biến

Đầu tiên, gọt vỏ, bỏ hạt, xắt dưa hấu thành miếng vừa ăn cho vào tô riêng. Sau đó, cho phần thịt dưa này vào máy xay cùng đường (số lượng đường tùy khẩu vị). Trút hỗn hợp vừa xay qua rây, lọc lấy nước.

Tiếp theo, cho kem whipping vào tô, đánh đến khi hỗn hợp đặc lại, đạt trạng thái bông mềm thì thêm tiếp sữa đặc, nước dưa hấu, sữa chua vô khuấy đều. Cuối cùng, trút hỗn hợp vào khuôn, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng sau là có thể dùng được.

Cách chọn dưa hấu đỏ ngọt không hề khó, chỉ cần để ý ở những vị trí đặc biệt, chị em sẽ nhận ra được đâu là quả ngon mình có thể mua về cho cả nhà thưởng thức. Chúc bạn thành công!