Ở tam cá nguyệt thứ 2 con bạn đã phát triển toàn diện hơn, vì vậy chế độ dinh dưỡng trong thời gian này cũng quan trọng hơn ở tam cá nguyệt đầu tiên. Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ không nên thiếu trong thời điểm vàng này nhé.

Mẹ không nên thiếu sắt

Chất sắt rất cần thiết trong suốt thời gian mang thai của mẹ, chất sắt giúp mang oxy đi khắp cơ thể mẹ và cung cấp cho em bé phát triển. Mẹ thiếu sắt trong thời gian này rất dễ dẫn đến thiếu máu và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho hai mẹ con, có thể dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc sinh non.

Mẹ có thể bổ sung các loại thịt nạc, hải sản, rau lá xanh và các loại hạt để cung cấp chất sắt cho con. Lưu ý, trong suốt thời gian thai nghén món mẹ nên ăn các thực phẩm đã chế biến cẩn thận, tuyệt đối không nên dùng thực phẩm tái sống nhé.

Mẹ đừng quên bổ sung chất sắt trong thời gian mang thai nhé (Ảnh minh họa: Internet)

Bổ sung canxi cho cơ thể

Các bà mẹ luôn được khuyến nghị nên bổ sung 1000mg canxi mỗi ngày để giúp xương và răng của con được phát triển tốt. Việc vận hành của các cơ, dây thần kinh của sẽ cũng được suôn sẻ hơn. Để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể mẹ nên uống nhiều sữa hay ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai tiệt trùng. Hoặc có thể sử dụng thêm trứng, đậu hũ, cá mòi, các loại rau xanh, nước trái cây,... Ngoài ra, mẹ cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể trong giai đoạn này để giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày nhe.

Các thực phẩm giàu Omega-3

Đây là một dưỡng chất rất có lợi cho việc phát triển tim và hệ thần kinh cho thai nhi. Các axit béo thiết yếu này còn có thể giúp ngăn ngừa sinh non, giảm nguy cơ tiền sản giật và trầm cảm sau sinh. Mẹ bầu nên ăn nhiều các loại thực phẩm như dầu cá, cá hồi, cá thu, hạt chia, hạt lanh,... Mẹ cũng nên thay đổi khẩu phần ăn thường xuyên không nên ăn mãi một món sẽ khiến cơ thể dư thừa chất và không mang lại cảm giác ngon miệng nhé.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm cần thiết trên mẹ cũng nên chọn lựa cho mình một bộ môn thể thao phù hợp để giúp con yêu được phát triển khỏe mạnh từng ngày từ trong trứng. Các môn thể thao được nhiều bác sĩ khuyến nghị như đi bộ, yoga, bơi lội. Đây là những bộ môn khá nhẹ nhàng với mẹ lại an toàn cho con nữa đấy nhé.