Măng cụt giúp tăng cường sức đề kháng

Trong thành phần dưỡng chất của măng cụt chứa một lượng vitamin C dồi dào, 100g cung cấp khoảng 7,2 mg vitamin C, măng cụt giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, bảo vệ mẹ bầu khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cảm.

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể vô cùng hiệu quả.

Giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu trong thời gian mang thai

Khi mang thai, nhu cầu sắt đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng bà bầu. Măng cụt chứa chất giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào máu, ngăn ngừa chứng thiếu máu ở bà bầu. Ngoài ra, các bác sĩ cho biết, loại quả này còn có tác dụng rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, thường xuyên bị đau tức ngực, khó thở. Mẹ bầu thường hay ăn loại quả này vừa tốt cho mẹ lại mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho con.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Ngày nay môi trường ô nhiễm, con người dễ tiếp xúc nhiều hóa chất độc hại. Rất nhiều trẻ sơ sinh không may mắc bệnh dị tật bẩm sinh thực sự rất đáng thương.

Măng cụt có khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, để phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ. Các mẹ có thể ăn măng cụt, bổ sung măng cụt vào bữa ăn hàng ngày. Các chuyên gia sức khỏe đã nghiên cứu chỉ ra rằng. Trong trái măng cụt có chứa hàm lượng lớn folate. Đây là dưỡng chất đặc biệt quan trọng giúp thai nhi hình thành, phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Ăn măng cụt bổ sung folate sẽ giúp giảm nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Đặc biệt phòng ngừa các bệnh bẩm sinh về xương như: nứt cột sống, khuyết cột sống cổ.

Ngăn ngừa chứng táo bón ở bà bầu

Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số mẹ bầu gặp rắc rối với triệu chứng táo bón trong thời gian thai nghén. Vì vậy, việc ăn măng cụt tươi có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do chứng bệnh này gây ra. Chỉ cần 1 quả măng cụt mỗi ngày mẹ sẽ không cần phải lo lắng về sự xuất hiện của chứng táo bón đấy nhé.