Nếu bạn còn đang tìm kiếm một món tráng miệng theo tiêu chí nhanh, đơn giản, dễ làm mà lại lạ miệng, bắt mắt thì đây càng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hương vị thanh mát phù hợp với thời tiết nắng nóng nữa. Hoa anh đào muối sau khi đã ngâm cho bớt mặn thì mang một hương vị rất riêng, rất đặc trưng. Một kiểu hương vị rất khó tả, nếu bạn một lần nếm thử sẽ nhớ mãi không quên hương vị ấy. vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp!

Cách thực hiện:

Bước 1: đầu tiên mình ngâm hoa anh đào vào trong bát nước, xả nước nhiều lần để hoa bớt mặn

Bước 2: phần thạch hoa

350 ml nước sôi

1 túi trà lọc vị dâu (để tăng vị, nếu không có có thể bỏ qua)

30 gram đường

12 gram gelatin

Bước 3: ngâm lá gelatin trong bát nước âm ấm, đun sôi nước cùng đường sau đó cho gelatin vào quậy đều cho tan. Đổ vào khuôn tùy thích, Hoa anh đào sau khi rửa sạch mình thả vào khuôn. Phần này quan trọng nhất để hoa anh đào bung cánh đẹp mọi người nên dùng tăm điều chỉnh cánh hoa. Để nguội sau đó cho vào tủ chờ thạch đông

Bước 4: phần panna cotta:

300 gram sữa tươi có đường

300 gram kem tươi (whipping cream)

50 gram đường (tùy theo khẩu vị), với lượng đường này phù hợp cho bạn nào thích ngọt thanh mát

15 gram gelatin

Bước 5: Ngâm gelatin vào bát nước. Đun sôi sữa cùng whipping với đường sau đó cho gelatin quậy tan đều. Để thật nguội rồi đổ vào khuôn và chờ đông. Khoảng 3-4 tiếng là thạch cùng panna cotta đông hoàn toàn và có thể thưởng thức cùng trà hoặc lemonada (nước ngọt) mát lạnh thì không còn gì bằng.

Chúc mọi người thành công!

Nguồn: Khánh Chi/Yêu bếp