Bổ sung một chế độ khoa học cho con

Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển trí nhớ ngay trong cuộc sống thường ngày. Ba mẹ nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho não bộ trong chế độ ăn hàng ngày như bí đỏ, trứng, bơ, sữa, thịt bò… Với những trẻ chưa có chế độ ăn hợp lý, khả năng hấp thu vi chất cần thiết tự nhiên qua chế độ ăn uống kém, ba mẹ cần bổ sung qua đường uống các vi khoáng chất thiết yếu, nhất là những vi chất giúp phát triển não bộ như DHA, Omega – 3, canxi và vitamin nhóm B…

Đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và giúp bé ghi nhớ nhiều hơn. Hãy chia đều chất dinh dưỡng cung cấp cho con bạn nhé.

Nên bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho con (Ảnh minh họa: Internet)

Quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ của con

Giấc ngủ tốt không chỉ giúp trẻ có sức khỏe tốt mà còn giúp não bộ tập hợp và tiếp thu những kiến thức trẻ được học trong ngày. Vì vậy, đây là cách tăng trí nhớ hiệu quả. Do đó, cha mẹ hãy rèn cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Nên cho trẻ ngủ đủ 8 tiếng/đêm và đi ngủ trước 22h. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu, não bộ sẽ xử lý, củng cố, lưu giữ thông tin và giúp tinh thần trẻ được sảng khoái hơn cho ngày mới. Hãy nhớ giấc ngủ đóng góp rất lớn trong quá trình giúp con bạn phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tập thói quen kể chuyện cho bé nghe trước khi ngủ

Việc kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ là một trong những cách tăng trí nhớ cho trẻ vô cùng hiệu quả. Thông qua việc kể những câu chuyện phù hợp với độ tuổi của trẻ, bé không chỉ có thêm nhiều những kiến thức xung quanh cuộc sống mà nó giúp tăng cường các chức năng của não bộ. Nhờ vậy bé sẽ nhớ nhanh và nhớ lâu hơn khi các câu chuyện được kể đi kể lại nhiều lần. Việc này không chỉ giúp con cải thiện được sự ghi nhớ mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm giữa bố mẹ với con cái. Trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương của người lớn với mình nhiều hơn.