Bệnh cúm A (cúm mùa) thường là bệnh thường gặp nhất nó đi kèm với triệu chứng như đau họng, sốt, đau đầu, nghẹt mũi,..Làm cơ thể bạn mệt mỏi giảm đi sức đề kháng và có thể lây sang người đang khỏe mạnh.

Vì vậy chế độ dinh dưỡng trong việc ăn uống hằng ngày rất cần thiết cho người bệnh. Khi đó cơ thể đang thiếu hụt rất nhiều chất, một số thực phẩm nhận thấy rằng có công dụng phục hồi sức khỏe, phòng ngừa các biến chứng của bệnh.

1. Trái cây chứa nhiều vitamin C

Ảnh minh họa: Internet

Vitamic C là một trong những chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, chống lại các virus gây bệnh trong cơ thể và nhanh chữa lành các vết thương.

Bên cạnh đó việc thiếu đi vitamin C bệnh sẽ nặng hơn và có nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến các tế bào miễn dịch sẽ càng mất đi. Một số chuyên gia đã khuyến khích bổ sung một số loại trái cây như cam, quýt, dâu tây, dứa, dưa hấu,… giúp ít cảm lạnh hơn, giảm các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa bệnh cúm hiệu quả.

2. Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Ảnh minh họa: Internet

Kẽm có một khoáng chất rất thiết yếu trong việc hỗ trợ bệnh cúm. Vì tính năng của kẽm có khả năng tăng sức đề kháng, ức chế các virus gây ra cảm lạnh, tăng trưởng các tế bào miễn dịch, tình trạng cơ thể bị nhiễm trùng được giảm đi đáng kể.

Bạn nên bổ sung các loại như thịt bò, thịt gà, hàu, cá , trứng, các loại hạt, ngũ cốc,… giúp cơ thể khỏe mạnh hơn phòng ngừa các bệnh cảm lạnh thông thường và các bệnh như viêm phổi, xoang,..

3. Tỏi

Ảnh minh họa: Internet

Một trong những gia vị thường được sử dụng để chế biến món ăn. Trong tỏi cung cấp hợp chất sulfur và allicin giúp kháng viêm một cách tự nhiên, kích thích đường hô hấp. Hơn nữa còn chống lại các virus gây hại xâm nhập vào cơ thể nhờ chất saponins và amino axit của tỏi. Do đó nên bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình triệu chứng thường thấy như nghẹt mũi, ho hay sốt nhẹ ở những người đang bị bệnh cúm sẽ được cải thiện nhiều hơn.

4. Mật ong

Ảnh minh họa: Internet

Mật ong được lấy từ các loài hoa do ong thu được và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất dinh dưỡng có đặc tính kháng khuẩn giảm ho, làm dịu cổ họng, hoạt động miễn dịch được tăng cường. Bạn có thể dùng mật ong pha trà cùng với gừng hay chanh đủ liều lượng và dùng một cách hợp lý sẽ nâng cao việc chữa trị cảm cúm an toàn mà lại hiệu quả.