Nguyên liệu:

- Khoai lang: 100g
- Tinh bột khoai tây (bột bắp, bột năng): 50g
- Đường: 25-40g (điều chỉnh theo khẩu vị)
- Bơ: 30g
- Sữa tươi: 45ml
- Vừng đen rang

Cách làm:

1. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng xéo vừa ăn rồi hấp chín.

Nếu hấp lò vi sóng: cho khoai vào đĩa chịu nhiệt, bọc màng thực phẩm, quay 600W trong 5 phút. Tuy nhiên, hấp cách thuỷ trên bếp thì khoai mềm ẩm dễ dằm hơn. Khoai hấp lò vi sóng sẽ hơi khô và dai.

2. Dằm nhuyễn khoai lúc còn nóng. Thêm bơ và các nguyên liệu khác vào trộn đều thành hỗn hợp mịn mượt. Để cookies đẹp mắt hơn, không lẫn xơ khoai thì miết khối bột vừa trộn qua rây cho mịn hơn. 

3. Cho hỗn hợp vào túi bắt kem đã lắp đui, tạo hình cookies theo sở thích rồi đặt lên khay nướng. Rắc vừng đen lên trên. (khi tạo hình xong, để tủ đông tầm 30 phút rồi mới đem nướng thì sẽ giữ được nét và bánh xốp hơn).

4. Làm nóng lò nướng ở 170℃.

Lò làm nóng xong, cho bánh vào nướng 15-20 phút. Nhìn thực tế tình trạng bánh lớn nhỏ và màu sắc bánh để điều chỉnh nhiệt cho phù hợp. 
Khi thấy rìa có màu vàng ưng ý thì tắt lò lấy bánh ra khỏi khay.
Mẹo: nhìn phần rìa bánh, vì thường phần rìa mỏng hơn. Dưới tác dụng của nhiệt lò và nhiệt từ khay kim loại nóng, phần rìa đó nhanh chín và nhanh vàng hơn. Nhìn thấy rìa có màu vàng ưng ý thì tắt lò lấy bánh ra khỏi khay luôn. Tránh để lâu hơn, dễ khiến mặt dưới bánh nâu quá dễ khét.

5. Bánh nướng xong, lấy ra đặt lên vỉ lưới cho nguội, cất vào lọ kín.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Fb Nguyễn Thu Vân