Vì vậy, muốn bảo vệ làn da được căng mướt, mịn màng như thời son rỗi chị em phụ nữ đừng quên những mẹo hay dưới đây nhé.

Cách trị rạn da cho bà bầu bằng dầu dừa

Một trong những cách trị rạn da tự nhiên cho mẹ bầu hiệu quả tại nhà không thể không kể đến dầu dừa. Trong dầu dừa chứa nhiều axit amin, vitamin đặc biệt là vitamin E có khả năng dưỡng da mềm mại cải thiện rạn da hiệu quả. Để trị rạn da bằng dầu dừa bạn có thể tự làm tại nhà hoặc đi mua dầu dừa bán sẵn tuy nhiên cần mua sản phẩm uy tín để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện vô cùng hiệu quả, bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ bạn nên dùng 2-3 giọt dầu dừa thoa đều lên bụng, những vùng mà có khả năng rạn cao nhất. Mỗi ngày chỉ cần áp dụng một lần, nếu thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ thì không cần rửa sạch lại.

Dùng dầu dừa trị rạn da cho bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Cách trị rạn da cho bà bầu bằng lô hội và quả lê

Lô hội và quả lê khá hiệu quả đối với những bà bầu bị rạn da nhiều. Cách trị rạn da khi mang thai như sau: xay nhuyễn 1 quả lê chín (đã bỏ vỏ) cùng 3 thìa cà phê dầu olive, 3 thìa dầu lô hội và 4 viên vitamin E. Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên vùng da bị rạn khoảng 20 – 30 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng nên chăm sóc da mặt trong thời gian mang thai bằng cách xắt lê thành từng miếng mỏng đắp quanh mặt, đặc biệt ở vùng bọng mắt 2 tiếng/lần. Giúp làm sạch, mát da, sáng mắt và giảm phù mặt.

Cách trị rạn da từ nước và sữa

Bà bầu uống nhiều nước có thể hạn chế rạn da và giảm sắc tố da xấu. Không chỉ vậy, việc tắm nước ấm hàng ngày cũng giúp da thêm mềm mại, tăng tính đàn hồi và hạn chế tình trạng rạn da. Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa bò tươi massage vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Cách làm này có thể giúp bà bầu hạn chế tối đa tình trạng rạn da trong những tháng cuối thai kỳ.

Muốn có làn da săn chắc, mịn màng sau sinh mẹ đừng nên bỏ qua những bí quyết này nhé.