Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đang thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: BV

Nghe lời mời của một người bạn làm spa về phương pháp nâng mông không đau, không cần phẫu thuật, phụ nữ 25 tuổi đã đồng ý thực hiện tiêm mông bằng mỡ nhân tạo ngay tại spa. 

Sau 2 tháng, bệnh nhân thấy xuất hiện các cục lổn nhổn sưng đau rồi vỡ ra và chảy nước.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng, thiếu máu nhẹ, vùng mông có hiện tượng viêm sưng nề nhiều xen kẽ các vết thủng loét đã vỡ rò chảy mủ ra ngoài. 

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã hội chẩn, quyết định phẫu thuật đại phẫu, cắt bỏ hết tổ chức hoại tử da và cơ mông, loại bỏ tối đa các khối u siliconoma.         

Phim chụp cộng hưởng từ khu vực mông của bệnh nhân bị hoại tử. Ảnh: BV

Phải mất hơn 6 tháng điều trị, bệnh tình của bệnh nhân mới dần dần ổn định, các nốt viêm sưng giảm dần và vết mổ đầy dần lên, không còn xuất hiện tình trạng chảy nước, chảy mủ.

PGS. Nguyễn Hồng Hà cho hay, việc tiêm silicone lỏng nâng mông đã bị cấm trên toàn thế giới, tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân nhẹ dạ cả tin, ham rẻ vẫn dễ dàng để bị lừa tiêm các chất như mỡ nhân tạo, chất làm đầy magic gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.