Nguyên liệu:

- 200 gr hến (thịt hến)
- 100gr thịt thăn
- 1 củ cà rốt
- 2 quả trứng
- Bột chiên giòn
- Hành lá, hành tím
- Dầu ăn
- 2 trái cà chua
- 2 trái dưa leo
- Các loại rau ăn kèm.
- Đường, nước mắm, tỏi, ớt, nước lọc 9.0(*) và chanh (các nguyên liệu làm nước mắm chua ngọt)

Sơ chế:

- Hến mua về rửa sạch với nước 10.5 (*) để ráo. Thịt thăn cũng rửa nước 10.5 (*) để ráo, sau đó cắt hình hạt lựu. Cà rốt rửa sạch với nước 10.5 (*) rồi cắt hạt lựu.
- Hành lá cắt bỏ phần rễ, lá úa rồi rửa sạch cắt nhuyễn. Hành tím lột vỏ rửa sạch cắt lát mỏng.
Các nguyên liệu đã sơ chế hoàn tất

- Tiếp đến dùng một cái nồi cho khoảng 500ml nước lọc bắt lên bếp đun sôi, rồi cho thịt thăn và cà rốt vào chần qua nước sôi 5 phút vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

- Tiếp đến dùng một cái thau cho bột chiên giòn vào rồi cho ít nước lọc khuấy đều, và cho thêm nước vào từ từ khi thấy bột đã hòa tan và sánh đặc, cho trứng vào tiếp tục khuấy đều cho đến khi trứng mịn hòa quyện với bột, tiếp tục cho hến, thịt thăn, cà rốt, hành tím và hành lá vào khuấy đều rồi dùng màn thực phẩm bọc lại khoảng 20 phút cho bột và các gia vị hòa quyện với nhau.

Cách làm:

- Dùng một cái nồi/chảo bắt lên bếp rồi cho dầu ăn vào, chỗ cho dầu sôi ta dùng một cái muỗng canh xúc hỗn hợp cho vào nồi/chảo chiên. (có thể dùng một cái thìa gỗ tạo hình cho đẹp mắt hơn).

- Chiên cho đến khi vàng thì ta trở bề cho thực phẩm chín đều cả hai mặt. Trong thời gian đợi thực phẩm chín mình cắt dưa leo, cà chua và làm một cái hoa ớt để ăn kèm và trang trí để góp phần hấp dẫn cho món ăn. Chiên hến chín (khoảng 25/30 phút) là mình vớt ra và cho vào đĩa trang trí rồi thưởng thức.

- Món ăn sau khi hoàn thành chỉ cần thêm chút rau, bún, bánh tráng và một chén nước mắm là chúng ta có được một bữa ăn thật ngon rồi. 

Chú thích (*):

Nước kiềm để uống: pH từ 8.0 đến 9.5
- Nước kiềm cao: pH từ 10.0 trở lên (Và máy lọc nước ion kiềm thường chỉ cho ra tối đa pH 11.0 đến hơn 11.0 một xíu). Và chính nước kiềm cao này chính là nước mà chúng ta để lấy dùng ngâm rau của quả, rửa thịt để loại bỏ các chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Fb Kim Dang Nguyen