Bài tập 1: Bài tập với bút chì

Một cánh tay giữ một cây bút chì, tập trung nhìn vào nó. Thực hiện di chuyển đưa cây bút chì đến gần mũi sau đó di chuyển nó ra xa tầm nhìn. Lặp lại động tác khoảng 10 lần/ngày.

Ảnh minh họa: Internet

Bài tập 2: Bài tập tung bóng

Bài tập này khá đơn giản, trẻ như vừa chơi bóng vừa tập luyện. Trẻ sẽ thực hiện ném bóng bằng tay phải và bắt bóng bằng tay trái. Sau đó, ném theo hướng ngược lại. Bài tập này có thể giúp con trẻ quan sát được chuyển động của bóng, nhờ vậy đôi mắt sẽ linh hoạt hơn. 

Ảnh minh họa: Internet

Bài tập 3: Bài tập tô màu hình vẽ sẵn

Đối với những trẻ yêu thích vẽ tranh và màu sắc thì bài tập này sẽ tạo hứng thú cho trẻ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện bài tập mắt. Mục tiêu ở đây là để trẻ tô màu các hình vẽ sẵn trong cuốn sách tô màu. Để thực hiện bài tập này, mẹ cần chẩn bị cho con trẻ những chiếc bút chì màu hoặc bút sáp mày sắc nét. Bài tập này gây khó cho trẻ ở điểm là trẻ không được tô màu lem ra ngoài.

Ảnh minh họa: Internet

Bài tập 4: Bài tập nháy mắt

Thực hiện nhấp nháy đôi mắt từ 20 - 30 lần một cách nhanh chóng và liên tục, sau đó nhắm mắt lại để cho mắt được nghỉ ngơi.

Ngoài 4 bài tập nêu trên, phụ huynh còn có thể cải thiện chế độ ăn uống của con để giúp tăng thị lực. Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh - đặc biệt là những loại rau có màu xanh đậm, những thực phẩm giàu Omega-3, beta carotene. Ngoài ra, vitamin A là thành phần trực tiếp đảm bảo độ sáng của mắt. Phụ huynh cũng nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của trẻ những thực phẩm giàu vitamin A như: sữa, cá hồi, cà rốt, khoai lang, họ cam quýt,...

Ảnh minh họa: Internet