Một nghiên cứu mới cho thấy, chỉ cần ăn một ít táo mỗi ngày cũng có thể giảm nguy cơ tử vong sớm tới 35%.

Một nghiên cứu từ Đại học Tây Úc cho thấy những phụ nữ ăn 100 gam táo mỗi ngày sống lâu hơn những phụ nữ không ăn. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi trong 15 năm đối với 1.456 người cao tuổi từ 70 đến 85 tuổi.

Trong giai đoạn này, nhóm nghiên cứu thường xuyên khảo sát thực phẩm họ ăn thông qua bảng câu hỏi, và dựa vào đó, họ phân tích ảnh hưởng của táo đối với tỷ lệ tử vong và đưa ra kết luận này. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều loại trái cây mỗi ngày có lợi cho sức khỏe.

 
Ảnh minh họa: Internet
 
Tiến sĩ Jonathan Hodgson thuộc Bệnh viện Y dược Đại học Tây Úc cho biết: “Vỏ của trái cây rất giàu chất xơ và flavonoid. Flavonoid là các hợp chất thực vật được tìm thấy trong trái cây và rau quả như táo, quả mọng, lê, dâu tây và củ cải.

Flavonoids có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Tiến sĩ Hodgson nói: "Trong táo có nhiều thành phần flavonoids như thế này nhất" và "Nhiều flavonoids trong vỏ táo giúp cải thiện sự giãn mạch".

Ảnh minh họa: Internet

Ông nói thêm: “Nghiên cứu này cho thấy rằng ở phụ nữ lớn tuổi ăn táo giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong nói chung và tỷ lệ tử vong do ung thư nói riêng. Táo rất giàu chất xơ, có tác dụng giảm cholesterol, huyết áp và giảm nguy cơ ung thư"

Táo cũng chứa nhiều magiê, kali và vitamin C. Điều này đã được tờ báo Anh Daily Mail đưa tin.