Điều gì khiến những người từng rất yêu nhau lại chọn ly hôn?

Trong một chương trình về gia đình ở Hàn Quốc, nữ khách mời Kim Jin kể, cô kết hôn năm 20 tuổi chỉ sau một tháng hẹn hò và có 3 con khi 27 tuổi. Thủa nhỏ, cô từng chứng kiến bố mẹ không hạnh phúc nên muốn kết hôn sớm để được bù đắp tình cảm.

Tuy nhiên, hôn nhân không đẹp đẽ như cô tưởng tượng. Do sinh liên tiếp ba con, lại không chăm sóc cơ thể nên Kim bị béo phì 80 kg, mắc nhiều bệnh.

Thân hình của cô khiến người chồng chán ghét vợ và xấu hổ mỗi khi ai đó nhắc đến cô. Thậm chí anh ta cho rằng, những lời kêu ca bệnh tật của vợ chỉ là làm trò. Anh ta thường xuyên nhậu nhẹt, không chăm sóc gia đình và đỉnh điểm là ly hôn và từ chối nuôi 3 con.

Nhân vật Kim Jin trong chương trình coi hôn nhân là nơi trú chân an toàn sau khi ly khai gia đình gốc. Ảnh: rosennews.

"Chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu không kết hôn", người mẹ đau khổ nói.

Trên một diễn đàn, nhiều người hỏi nhau: "Làm thế nào để biết một người đàn ông có đáng kết hôn hay không?" Có người trả lời: "Một người đáng để kết hôn sẽ có suy nghĩ giống nhau trong việc giải quyết các vấn đề lớn".

Nhiều cặp đôi thường tránh thảo luận về một số vấn đề, thậm chí còn xếp chúng vào khu vực cấm, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ xuất hiện trong hôn nhân. Có thể đó là những câu hỏi như: "Có đồng ý sống chung với bố mẹ chồng không? Có trợ cấp cho bố mẹ hàng tháng không? Tiền hồi môn có thể thương lượng không? Nếu nửa kia gặp tai nạn nghiêm trọng, liệu nửa còn lại dứt áo ra đi?..."

Trước khi kết hôn, những vấn đề này cần được thảo luận nghiêm túc với đối phương, thành thật nói lên những suy nghĩ của mình, điều gì làm được và điều gì không nên làm trước khi tiến tới hôn nhân.

Ảnh minh hoạ

Hãy lựa chọn nửa kia dựa trên thực tế, sự khách quan và cái nhìn bao quát về cuộc sống hôn nhân gia đình sau này. Hãy chọn người bạn đời phù hợp để cùng bạn bước đi trọn cuộc đời chứ không phải đi được đoạn nào hay đoạn ấy.

Không phải ai cũng có thể cùng ta chung sống đến đầu bạc răng long. Có người đến để giúp ta trưởng thành hơn; có người đến để chung sống cùng và có người ta phải dùng cả đời để nhớ.

Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu đầy ẩn số, khó ai có thể chọn điểm xuất phát chứ chưa nói đến dự đoán tương lai một cách chính xác. Nếu chọn được người bạn đời phù hợp, chăm sóc quan tâm nhau, cùng nuôi dạy con cái khôn lớn là điều hạnh phúc nhất trên đời.