Chuyên gia sức khỏe khẳng định, nhịn ăn sáng không thể khiến bạn giảm cân như mong muốn. Ngược lại, nếu bạn bỏ qua bữa sáng quan trọng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các loại bệnh nguy hiểm.

1.Nguy cơ béo phì.

Nhịn ăn sáng không thể giúp bạn giảm cân mà còn tăng nguy cơ béo phì rất lớn. Bởi khi bỏ bữa sáng, cơ thể của bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và các bữa ăn sau đó.

Thực tế, nhiều người nhịn ăn sáng lại có xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt vào bữa trưa và bữa tối. Nguồn thực phẩm này sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành lớp mỡ thừa, khiến bạn tăng cân, béo phì.

2.Gây hại cho tim mạch

Nghiên cứu khoa học chứng minh, nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch mãn tính như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim rất cao.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bỏ bữa sáng sẽ bị tăng 27% nguy cơ kéo dài cơn đau tim so với người ăn sáng đầy đủ.

3. Gây đau nửa đầu

Nhịn bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường hấp thụ nên cơ thể phải giải phóng các kích thích tố để bù đắp lượng đường thấp. Quá trình này sẽ khiến cơ thể của bạn tăng huyết áp, gây đau đầu với chứng đau nửa đầu.

4. Bệnh về đường tiêu hóa

Việc nhịn ăn sáng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của bạn. Theo đồng hồ sinh học, buổi sáng dạ dày của bạn sẽ co bóp và tiết ra dịch vị nhiều hơn bình thường.

Vào lúc này, cơ thể không nạp thức ăn vào sẽ khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao, làm cho bộ phận này nóng lên, bị viêm loét, gây đau đớn, khó chịu.

5. Suy giảm hệ miễn dịch

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bổ sung năng lượng cho cơ thể nên phân bổ với lượng nhiều hơn với bữa sáng và giảm dần vào buổi tối.

Nhịn ăn sáng sẽ làm cho cơ thể của bạn thiếu năng lượng, trở nên mệt mỏi và uể oải. Nếu việc làm này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cơ thể của bạn giảm sức đề kháng, các hệ miễn dịch sẽ suy giảm và khiến cơ thể dễ bị ốm mệt hơn.