Sở dĩ trứng gà được đánh giá cao trong việc chăm sóc da, đặc biệt là dưỡng trắng, bởi nó chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da của chúng ta. Trứng gà chứa hàm lượng calo dồi dào, chất béo không bão hòa đa và đơn, cholesterol, lipid, natri, canxi, kali, cacbohydrat, protein 13g. Đặc biệt, trứng gà còn chứa vitamin A, D, E, B6, giúp nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả và an toàn. Trong đó, thành phần dinh dưỡng trong trứng tập trung nhiều nhất ở lòng trắng trứng.

Trứng gà được đánh giá cao trong việc chăm sóc da, đặc biệt là dưỡng trắng, bởi nó chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da - Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta có thể áp dụng phương pháp dưỡng da bằng trứng gà ngay tại nhà. Để bật tông da nhanh chóng với nguyên liệu này, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian nhất định, làn da sẽ cải thiện sắc tố từ từ. Dưới đây là một số công thức dưỡng da bằng trứng gà, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

- Lấy 1 quả trứng gà, tách lòng trắng và lòng đỏ trứng riêng với nhau, chỉ lấy lòng trắng trứng để dùng.

- Tiến hành đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt là được.

- Thoa đều lòng trắng lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

- Nằm thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm để kết thúc quá trình chăm da.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

2. Mặt nạ lòng đỏ và lòng trắng trứng

Đầu tiên, tách lòng trắng và lòng đỏ ra 2 chén khác nhau. Với phần lòng trắng, chị em tiến hành chăm da như công thức trên. Sau khi rửa mặt sạch, chúng ta lại tiếp tục thoa lòng đỏ lên da, để khoảng 10 phút và rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng cách này, da sẽ mềm mịn, các dưỡng chất trong lòng đỏ sẽ giúp nuôi dưỡng và cải thiện tông da hiệu quả.

Kết hợp cả lòng trắng và lòng đỏ để mang lại hiệu quả tối ưu - Ảnh minh họa: Internet

3. Dưỡng da bằng trứng gà và chanh

Để đạt được hiệu quả dưỡng trắng da nhanh chóng, trong công thức này, chúng ta kết hợp trứng với chanh tươi. Với tính chất tẩy nhẹ cùng hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh sẽ giúp cải thiện tông da hiệu quả.

Trộn 1 lòng trắng trứng gà với 2 muỗng nước chanh thật đều tay. Sau đó, hãy thoa hỗn hợp này lên da, massage kỹ vùng da cần chăm sóc. Nằm thư giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước hơi ấm để kết thúc quá trình chăm da tại nhà.

Với tính chất tẩy nhẹ cùng hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh sẽ giúp cải thiện tông da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

4. Dưỡng da bằng lòng đỏ trứng gà và bột nghệ

Tinh bột nghệ vàng là nguyên liệu làm đẹp có mặt ở nhiều công thức chăm sóc da. Nó có công dụng cải thiện sắc tố da hiệu quả nhờ hàm lượng curcumin dồi dào. Khi kết hợp với lòng đỏ trứng gà, nó sẽ trở thành “thần dược” làm trắng da hiệu quả.

Lấy 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà tạo thành hỗn hợp. Để đạt được hiệu quả cao, chị em nên rửa sạch mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da. Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong tinh nghệ, lòng đỏ thẩm thấu vào da. Nằm thư giãn thêm 20 phút và rửa lại với nước hơi ấm để cảm nhận một làn da mềm mại, mịn màng.

Tinh bột nghệ vàng có công dụng cải thiện sắc tố da hiệu quả nhờ hàm lượng curcumin dồi dào - Ảnh minh họa: Internet

5. Dưỡng da bằng trứng gà và dầu ô liu

Còn gì tuyệt vời hơn khi cho trứng gà kết hợp với dầu ô liu để chăm sóc da. Công thức này có hiệu quả vượt trội trong việc trẻ hóa và cải thiện tông da.

Dùng 1 lòng trắng trứng gà trộn chung với 2 muỗng ô liu. Rửa sạch vùng da cần chăm sóc, dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng, kỹ lưỡng ở các vùng da tối màu. Đợi mặt nạ khô rồi rửa sạch lại với nước hơi ấm.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cho trứng gà kết hợp với dầu ô liu để chăm sóc da - Ảnh minh họa: Internet

6. Dưỡng da bằng trứng gà và sữa tươi

Cách dưỡng da bằng trứng gà và sữa tươi không đường là công thức được áp dụng khá phổ biến ở các spa.

Tách lấy lòng trắng 1 quả trứng trộn chung với 2 muỗng sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp này lên da sau khi đã làm sạch da mặt. Sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm để kết thúc quá trình cải thiện tông da.

Cách dưỡng da bằng trứng gà và sữa tươi không đường là công thức được áp dụng khá phổ biến ở các spa - Ảnh minh họa: Internet

7. Dưỡng da bằng trứng gà và bơ

Bơ là trái cây dễ ăn, ngon, bổ dưỡng, lại có công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Do đó, chị em hãy dùng nguyên liệu này để làm đẹp làn da của mình.

Trộn 1 lòng trắng trứng gà với vài thìa bơ chín đã dằm nhuyễn. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp bơ trứng gà lên da, massage da mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Bơ có tác dụng dưỡng da rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

8. Dưỡng da bằng trứng và dưa leo

Dùng nước ép dưa leo trộn với lòng trắng trứng gà sẽ cho bạn mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả.  Các bạn cũng thực hiện đắp như các mặt nạ trên và rửa sạch bằng nước hơi ấm.

Dùng nước ép dưa leo trộn với lòng trắng trứng gà sẽ cho bạn mặt nạ dưỡng trắng da - Ảnh minh họa: Internet

9. Dưỡng da bằng trứng gà và bia

Kết hợp với bia cũng là một cách dưỡng trắng hiệu quả được nhiều chị em chia sẻ nhau. Với công thức dưỡng trắng này, chị em hãy thực hiện như sau:

Trộn đều 1 quả trứng gà với nửa lon bia, hỗn hợp này có thể dùng để massage da mặt, body để cải thiện tông da tại nhà. Thoa đều và massage cho các dưỡng chất thẩm thấu, lưu lại mặt nạ tầm 20 phút và làm sạch lại với nước hơi ấm.

Trộn đều 1 quả trứng gà với nửa lon bia, hỗn hợp này có thể dùng để massage da mặt, body  - Ảnh minh họa: Internet

10. Dưỡng da bằng trứng gà và mật ong

Mật ong kết hợp với trứng gà cũng là một công thức dưỡng trắng da hiệu quả. Trộn lòng trắng và lòng đỏ với mật ong theo tỉ lệ 1 quả trứng và 2 muỗng mật ong nguyên chất. Làm sạch da và thoa đều hỗn hợp vừa chế biến lên da, nhẹ nhàng massage để da hấp thu dưỡng chất. Lưu lại tầm 15 phút và rửa sạch lại với nước hơi ấm.

Mật ong kết hợp với trứng gà cũng là một công thức dưỡng trắng da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

11. Dưỡng da bằng trứng gà và sữa chua

Sữa chua không đường kết hợp với trứng gà cũng giúp cải thiện sắc tố trên da hiệu quả. Lấy 1 lòng trắng trứng trộn đều với nửa hũ sữa chua không đường. Rửa sạch vùng da cần chăm sóc, thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm sau 20 phút.

Sữa chua không đường kết hợp với trứng gà cũng giúp cải thiện sắc tố trên da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

12. Dưỡng da toàn thân bằng trứng gà

Hầu hết các cách dưỡng da bằng trứng gà trên thường được dùng cho da mặt. Tuy nhiên, chị em có thể áp dụng cho vùng da toàn thân nếu cần. Dưới đây là công thức cải thiện tông da toàn thân được nhiều chị em áp dụng nhất:

Nguyên liệu: 2 trứng gà, 3 thìa nước cốt chanh, 2 muỗng mật ong, 2 thìa sữa chua không đường.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào 1 cái bát lớn. Sau đó làm sạch da body và massage hỗn hợp này lên da. Massage càng kỹ càng tốt, tầm 10 - 15 phút thì tắm lại với nước hơi ấm và xả sạch lại với nước lạnh để kết thúc quá trình.

Hầu hết các cách dưỡng da bằng trứng gà trên thường được dùng cho da mặt. Tuy nhiên, chị em có thể áp dụng cho vùng da toàn thân nếu cần - Ảnh minh họa: Internet

Đơn giản, dễ tìm, hiệu quả và đặc biệt là an toàn là những gì mà phương pháp dưỡng da bằng trứng gà mang lại. Chúc chị em có được một làn da như ý nhé!