Carbohydrate

Hấp thụ quá nhiều carbohydrate sẽ có nguy cơ làm tăng đường huyết và tạo mỡ trong cơ thể. Tuy vậy, Đây lại là một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất mà cơ thể cần có vì sẽ cung cấp năng lượng nhanh nhất cho cơ thể hoạt động, đặc biệt là đối với trẻ em.

Một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé giàu carbohydrate lành mạnh mà ba mẹ có thể tham khảo bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, lúa gạo,… Tuy nhiên, bạn phải nên cân bằng chúng trong khẩu phần ăn của con, đừng để con ăn quá nhiều hoặc quá ít sẽ không mang lại hiệu quả tốt.

Các loại rau quả tươi

Các loại rau quả tươi giúp bé có một chiều cao lí tưởng (Ảnh minh họa: Internet)

Rau xanh và hoa quả là thành phần không thể thiếu trong một thực đơn lí tưởng giúp tăng chiều cao cho bé. Bé không chỉ cần chất xơ mà các loại vitamin và khoáng chất có trong trái cây sẽ giúp hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất và phát triển tế bào của cơ thể, giúp bé có tầm vóc tối ưu. Vì các bé thường lười ăn rau xanh nên mẹ hãy chịu khó thay đổi thực đơn đa dạng, hấp dẫn để con ăn nhiều rau quả nhất có thể, chẳng hạn như làm sinh tố thay vì bắt bé ăn dạng miếng sẽ thu hút bé hơn. Hoặc mẹ cũng có thể xay nhuyễn các loại rau củ cho vào bữa ăn của con, đây chính là cách hữu hiệu nhất được các bà mẹ áp dụng.

Các loại hải sản

Trong hải sản có chứa hàm lượng canxi khá cao do đó nó rất cần thiết để hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ, bên cạnh đó hải sản cũng chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt như: vitamin D, K, B1… Do đó, các mẹ cần bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò, cá hồi,….vào chế độ dinh dưỡng của trẻ thật điều độ, hợp lý nhé. Tuy nhiên, nếu bé chưa đầy một tuổi thì mẹ nên lưu ý khi chế biến hải sản cho con ăn, để tránh nguy cơ bị dị ứng hoặc rối loạn tiêu hoá đấy. Mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có một chế độ dinh dưỡng hợp lí nhất cho con trong giai đoạn phát triển này nhé.