Trái cây là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng và cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể. Chính vì vậy mà nhiều người có thói quen ăn trai cây vào buổi tối. Tuy nhiên không phải bất cứ loại quả nào cũng có thể thưởng thức vào buổi tối bởi rất có thể bạn sẽ bị ngộ độc.

Quả sầu riêng

Mặc dù sầu riêng là loại quả giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho, bệnh ngoài da hiệu quả, nhưng ăn nhiều sầu riêng cũng không tốt, gây nóng trong người, dễ gây mụn nhọt.

Ăn sầu riêng vào buổi tối còn rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, với hàm lượng đường cao, người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng. Ăn sầu riêng vào buổi tối còn rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

Những trường hợp nói trên muốn ăn sầu riêng thì nên cắt giảm lượng cơm trong khẩu phần ăn đi, tránh hấp thu năng lượng quá mức.

Quả măng cụt

Trong quả măng cụt rất giàu dinh dưỡng, với các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… Đặc biệt là hỗn hợp kháng thể Xanthones thiên nhiên có khả năng diệt khuẩn.

Dù rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích, nhưng chỉ nên ăn măng cụt vào ban ngày, tránh xa loại trái cây này vào buổi tối. Vì nó sẽ gây ra tình trạng giấc ngủ chập chờn. Không những vậy, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc.

Quả xoài

Một miếng xoài trung bình chứa 100 calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường và 3g chất xơ… đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng cho chúng ta. Bên cạnh đó, beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng.

Không nên ăn xoài vào buổi tối để tránh tình trạng lượng đường tích tụ cao trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Do hàm lượng đường trong xoài cao có thể là nguyên nhân gây ra một số căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe như: tiểu đường, mỡ máu,…Nên tốt nhất, không nên ăn xoài vào buổi tối để tránh tình trạng lượng đường tích tụ cao trong cơ thể.

Quả thanh long

Thanh long không chỉ giàu chất dinh dưỡng: viamin như C, B1, B2, B3, các vi nguyên tố như canxi, photpho, sắt. Mà nó còn được xem là loại trái cây giúp phòng ngừa táo bón và giảm béo hiệu quả.

Nhưng thanh long cũng là loại trái cây chứa nhiều đường vì vậy không nên ăn nhiều vào buổi tối. Đặc biệt, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.