Căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục và trở thành mối hiểm họa đe dọa sức khỏe cộng đồng vì chúng bắt đầu có khả năng kháng thuốc và kháng sinh. Có một số vi khuẩn lậu không thể tiêu diệt mặc dù bạn đã sử dụng thuốc. Vì thế, ngoài việc quan hệ tình dục an toàn bạn cũng nên trang bị cho mình thêm kiến thức về căn bệnh này để có thể phát hiện bệnh và điều trị sớm nhất có thể nhé.

Bệnh lậu, căn bệnh có thể gặp phải ở cả nam và nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Một số dấu hiệu của bệnh lậu

Thường xuyên cảm thấy đau rát khi đi vệ sinh

Vi khuẩn bệnh lậu cũng có thể tấn công các bộ phận khác trên cơ thể, trong đó bao gồm niệu đạo và ống dẫn nước tiểu từ bàng quang. Vì thế khi mắc bệnh này, bạn có thể nhận thấy các triệu chứng như đau rát khi tiểu hoặc khó tiểu. Tuy đây cũng là những dấu hiệu cơ bản của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng đó cũng là dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu vì thế bạn không nên chủ quan bỏ qua thời gian khám bệnh nhé.

Dịch tiết âm đạo bất thường

Khi mắc phải căn bệnh này bạn sẽ nhận thấy dịch tiết âm đạo bắt đầu thay đôi, màu trắng trong có thể chuyển sang màu vàng đục và có mùi hôi khó chịu. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy khó chịu tại khu vực vùng kín.

Mọi người nên lưu ý nếu âm đạo bị ngứa và có mùi bất thường. Đó là một trong những dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo. Nếu còn nghi ngờ, bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Vì khả năng cao bạn đã mắc phải một số căn bệnh tình dục nguy hiểm trong đó có cả bệnh lậu. 

Dịch tiết âm đạo bất thường có thể là lời cảnh báo của bệnh lậu (Ảnh minh họa: Internet)

Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Đối với nam giới

Đối với nam giới, bệnh lậu là nguyên nhân gây viêm nhiễm hệ tiết niệu, nếu không điều trị sớm bệnh có thể lây lan sang các bộ phận khác gây viêm nhiễm như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn có thể gây tắc ống dẫn tinh gây vô sinh ở nam giới.

Đối với phụ nữ

Đối với nữ giới, bệnh có thể gây viêm nhiễm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng gây vô sinh ở nữ.

Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính không điều trị rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây nhiều biến chứng, gây khó khăn trong quá trình điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó mà việc nhận biết thông qua dấu hiệu bệnh lậu và tiến hành điều trị kịp thời là rất quan trọng.