Đối với đông người hâm mộ màn ảnh nhỏ chắc chắn bộ phim Tây Du Ký đã trở thành một phần kí ức tuổi thơ không thể quên lãng. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại bộ phim vẫn thường xuyên chiếu lại trên truyền hình và cũng đã được remake nhiều lần. Song, sự thành công vượt bậc của bản gốc đã khiến cho những bản Tây Du Ký về sau không thể xô đổ cái bóng quá lớn.

Đặc biệt, nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim chính là một vai diễn “cầm chịch” trong phim do Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận. Về sau không diễn viên nào thủ vai Tôn Ngộ Không có thể làm được như Lục Tiểu Linh Đồng. Tuy nhiên, vai diễn này cũng đã khiến cho ông “chết vai” về sau khi nhắc tới Lục Tiểu Linh Đồng người ta sẽ chỉ nhớ đến Tôn Ngộ Không. Danh tiếng của ông qua bao năm không ai vượt qua được nhưng chính bản thân ông cũng không thể thoát vai.

Vai diễn để đời của Lục Tiểu Linh Đồng không ai có thể vượt qua - Ảnh: Internet

Lục Tiểu Linh Đồng luôn tự hào vì vai diễn để đời của mình khi sau này không ai có thể xuất sắc và đóng đạt giống như ông. Song, hiện tại dù đã 60 tuổi mà Lục Tiểu Linh Đồng vẫn cứ sống trong nhân vật Tôn Ngộ Không thì có phải quá rồi không?

Ngày 21/9 vừa qua, khi xuất hiện trong một hoạt động quảng bá sách Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục vào vai “Vua Khỉ” để diễn lại những cảnh phim vang danh một thời trước đây của mình. Mặc dù đã có tuổi nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn nhiệt tình diễn đầy sôi nổi với những cú đá chân cao điêu luyện, ngoài ra ông vẫn tiếp tục có hành động múa gậy thoăn thoắt tái hiện đầy sinh động y như Tôn Ngộ Không ngày nào. Bên cạnh đó, Lục Tiểu Linh Đồng còn tham gia giao lưu với các bạn nhỏ đầy vui vẻ.

Ông biểu diễn tại một buổi giới thiệu sách - Ảnh: Internet
Và giao lưu với các bạn nhỏ - Ảnh: Internet
Ông vẫn thường xuyên đi biểu diễn ở nhiều nơi - Ảnh: Internet

Được biết, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn thường xuyên đi diễn tại các buổi hoạt động nghệ thuật để giao lưu với khán giả. Ngoài ra, nếu như có những lời mời đến nước ngoài biểu diễn thì ông cũng sẵn sàng đi theo đoàn mà không câu nệ mặc kệ nhiều lời bàn tán đã quá tuổi để làm Tôn Ngộ Không.

Miệt mài đi diễn với lời khẳng định không ai có thể vượt qua mình và đây là vai diễn ông yêu quý nhất, cứ tưởng Lục Tiểu Linh Đồng đã quá kiêu ngạo nhưng không thể phủ nhận ngoài ông ra chưa ai làm tới được vai diễn Tôn Ngộ Không. Song, ít ai biết Lục Tiểu Linh Đồng lại có cuộc sống vô cùng giản dị, mặc dù kinh tế của ông không hề khó khăn nhưng Lục Tiểu Linh Đồng chỉ sống ở một khu chung cư bình thường. Thi thoảng mọi người lại bắt gặp ông đạp xe đi làm hoặc đi mua đồ dùng thiết yếu. 

Trong căn nhà nhỏ bé của ông cũng không có quá nhiều đồ đạc ngoài một chiếc ghế sofa đơn giản, bàn uống nước cũ kỹ, căn nhà mộc mạc này chính là tổ ấm của ông với vợ, khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ khu chung cư bình dân mình sống - Ảnh: Internet
Và căn nhà vô cùng đơn sơ - Ảnh: Internet
Một thời tuổi thơ của mỗi người chính là ông - Ảnh: Internet

Cả một đời sống với vai diễn Tôn Ngộ Không nhưng Lục Tiểu Linh Đồng không hề cảm thấy nhàm chán, ngược lại ông yêu nhân vật và coi đó làm niềm tự hào của bản thân. Và đấy là lựa chọn riêng của ông nên hãy ủng hộ thay vì lên án như hiện tại.