Người bị hen, cảm cúm

Theo Đông y cổ truyền, cua đồng vốn có tính hàn, nên hạn chế sử dụng cho những người hay bị nhiễm lạnh, dính gió, đặc biệt là bị ho hen và cảm cúm. Vì tính hàn sẽ làm cho cơn hen trở nên nặng hơn, khó thở và ho liên tục.

Người bệnh cảm cúm không nên ăn cua đồng (Ảnh minh họa: Internet)

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai không nên ăn cua đồng vì trong cua đồng có chất có tác dụng phá khối u, tống xuất khối cục tồn đọng. Thai nhi có tính chất như một khối cục nên ăn nó có tác dụng đẩy thai, gây sẩy hoặc sinh non.

Theo Đông y cua đồng có vị mặn, tính hàn, hơi độc, hoạt huyết là thuốc để chữa chứng đau ngã, sưng, làm tan máu kết cục… nên người có thai yếu, hay sẩy thai không nên ăn vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Mẹ bầu nên tránh xa hoàn toàn loại thực phẩm này nhé.

Người bị bệnh gout

Do trong cua đồng có tính hàn làm cho các chỗ sưng của người bị bệnh gout dễ bị nhiễm lạnh, phát bệnh gây đau nhức, sưng tấy.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein trong cua đồng rất cao, khiến bệnh gout chuyển biến trầm trọng hơn. Sẽ gây thêm nhiều cơn đau cho người mắc bệnh.

Người bị bệnh gout tuyệt đối không nên ăn cua đồng (Ảnh minh họa: Internet)

Người có tiền sử bị dị ứng

Rất nhiều người bị dị ứng cua đồng. Nếu sau khi ăn cua đồng mà khắp người nổi mề đay mẩn đỏ thì tốt nhất bạn nên loại bỏ cua đồng ra khỏi thực đơn của bản thân. Có như thế mới không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bệnh tim mạch, huyết áp cao

Trong gạch cua đồng có chứa một hàm lượng cholesterol cao, do vậy, việc ăn nhiều cua đồng sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao. Điều này gây nguy hiểm đối với những người có tiền sử về tim mạch và huyết áp. ĐỐi với người bệnh tim mạch thì cua đồng chính là thực phẩm đại kỵ trong các bữa ăn hàng ngày.