Với những gì đã xảy ra trong câu chuyện Vô tình gặp vợ cũ ở bến xe, chồng chết lặng biết sự thật phũ phàng chôn giấu suốt 3 năm qua, thì với tình trạng éo le, khó xử như hiện nay là lỗi của anh chứ chẳng thể nào trách được vợ cũ, đúng vậy không anh?

Vẫn biết anh là trai trưởng, là đích tôn nên mong muốn có con nối dõi để báo hiếu tổ tiên, dòng họ. Vẫn biết vợ cũ của anh không may mắc chứng vô sinh thứ phát sau khi sinh bé gái là con đầu lòng.

Nhưng tất cả những điều ấy đâu phải nguyên nhân dẫn đến chuyện ngoại tình của anh, rồi để anh gánh hậu quả là "đổ vỏ cho kẻ ăn ốc" nào đó quá đắng cay như vậy. Anh nên bình tĩnh xem lại lỗi lầm của mình, trách mình rồi trách người khác anh ạ.

Theo tôi cơ hội để vợ cũ tha thứ, chấp nhận nối lại tình xưa với anh là rất khó, bởi anh đã lừa vợ, dối con, phản bội người đầu gối, tay ấp với mình suốt bao năm qua một cách nhẫn tâm trong khi họ đang mang bệnh, đang cần sự chăm sóc, an ủi, động viên của anh.

Do đó tôi thành thật khuyên anh hãy nhận lấy cái kết không mong muốn này và để yên cho vợ cũ của anh thanh thản nuôi dạy 2 con nên người.

Phần anh, nên có phương pháp giải quyết êm thấm mối quan hệ với cô bồ trẻ và con trai riêng của cô ta một cách hợp tình, hợp lý tránh mang thêm tai tiếng cho bản thân và gia đình ở quê. Mong anh tỉnh táo để sớm ổn định cuộc sống.