Khi con người già đi, các triệu chứng lão hóa dầ xuất hiện. Đặc biệt, phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh thường kèm theo những cơn bốc hỏa, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm, suy giảm trí nhớ… và đôi khi còn bị rối loạn giấc ngủ.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, cũng như các triệu chứng của lão hóa, có những triệu chứng xuất hiện do thiếu hụt dinh dưỡng. Trong số đó, tờ Daily Mail, một tờ nhật báo của Anh, đã giới thiệu những triệu chứng xuất hiện trên khuôn mặt phụ nữ và những loại thực phẩm tốt nên ăn trong những trường hợp như vậy.

Các nếp nhăn nhỏ quanh mắt

Thiếu vitamin B2 có thể là nguyên nhân gây ra điều này. Thiếu vitamin B2 sẽ ảnh hưởng đến mắt và da, gây nứt nẻ. Thực phẩm giàu vitamin B2 bao gồm pho mát, hạnh nhân và trứng.

Môi nứt nẻ 

Môi bị nứt nẻ có thể xảy ra khi thiếu vitamin B6. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho da đàn hồi. Thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm khoai tây và ngũ cốc tăng cường với nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Da đỏ

Khi thiếu kẽm, da có thể bị đỏ. Thiếu kẽm cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Kẽm có nhiều trong sữa chua, thịt bò và đậu gà.

Da khô

Ảnh minh họa: Internet

Khi thiếu vitamin A, da có thể bị khô. Vitamin A, còn được gọi là retinol, đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho da đàn hồi và tươi trẻ. Nó được tìm thấy nhiều trong khoai lang, pho mát và gan.

Gàu

Nếu khoáng chất gọi là biotin không đủ, gàu sẽ xuất hiện càng nhiều. Biotin đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc, móng tay và da luôn khỏe mạnh. Thực phẩm giàu biotin bao gồm trứng, ngũ cốc nguyên hạt và sữa.

Tóc mỏng

Những triệu chứng này có thể xảy ra khi thiếu biotin và vitamin C. Nếu bạn ăn trái cây họ cam quýt như quýt, cam, chanh, bạn có thể tiêu thụ rất nhiều thành phần này.