Sau đây sẽ là cách nấu món cháo nước mía và lợi ích từ món cháo thơm ngon này đem lại cho con:

Cách nấu món cháo nước mía dinh dưỡng cho con ăn dặm:

– Nguyên liệu:

+ Mía tươi 250g

+ Gạo tẻ/bột gạo đã xay sẵn: 50g

+ Nước: 500ml

Cách nấu món cháo nước mía dinh dưỡng cho con ăn dặm. Ảnh minh họa: Internet

– Cách làm:

+ Mía tươi mẹ cắt khúc, rồi cho vào nồi ninh sôi cho ra hết nước.

+ Nước thành phẩm mẹ lọc ra cho sạch và loại bỏ những cặn mía nếu có. Sau đó đem đi nấu với gạo hoặc bột gạo xay như nấu cháo bình thường. Mẹ có thể nấu đến độ sệt mong muốn phù hợp với độ tuổi của bé là được.

+ Ngoài những nguyên liệu trên, mẹ có thể cho thêm thịt băm nhuyễn vào cháo để tăng thêm hương vị. Món cháo ăn dặm này không những bổ dưỡng mà còn giúp bé thanh nhiệt, giải cảm rất tốt nữa đấy nhé.

Lợi ích của món cháo nước mía mang lại cho con:

– Tăng cường hệ miễn dịch: Trong nước mía có 70% lượng đường tự nhiên và không gây hại cho sức khỏe của các bé. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi, sắt, kali, kẽm, magie,... Tất cả những chất này sẽ kích hoạt mạnh mẽ hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường khả năng hoạt động của dạ dày, tim, thận và mắt, bảo vệ cơ thể khỏi tấn công của vi rút gây cảm cúm, viêm họng,...

– Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Nước mía mát nên thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Do đó, với những bé có cơ địa nóng hoặc vào những ngày hè, bé dùng nước mía rất có lợi.

Lợi ích của món cháo nước mía mang lại cho con. Ảnh minh họa: Internet

– Giữ ấm cơ thể: Cho con ăn cháo nước có tác dụng giữ ấm cơ thể để bé có thể tránh được cảm lạnh, đau họng khi thời tiết thay đổi.

– Kháng virus và chống dị ứng: Với những bé hay dị ứng mẹ nên thường xuyên cho bé dùng nước mía vì nó sẽ giúp phòng dị ứng hiệu quả cho trẻ.

– Phòng chống bệnh tiểu đường cho trẻ: Nghe có vẻ ngược đời vì mía nhiều đường nhưng đó là sự thật mẹ nhé! Bởi lẽ đường trong mía là đường tự nhiên, rất dễ tiêu hóa và bài tiết qua nước tiểu.