Chắc hẳn không ít các cô nàng đều thiếu tự tin khi để mặt mộc vì làn da nhiều khuyết điểm như sạm đen, thâm nám, mụn trứng cá… Nếu muốn sở hữu làn da mịn màng không tì vết ngay cả khi không trang điểm thì bạn nên thường xuyên duy trì những thói quen có lợi sau:

Những thói quen có lợi giúp làn da đẹp mịn màng không tì vết

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời rất có hại cho sức khỏe cũng như làn da. Vì vậy, việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ da, giúp da khoẻ mạnh và ngăn ngừa lão hoá hiệu quả. Chính điều này cũng sẽ giúp bạn sở hữu một khuôn mặt mộc xinh đẹp.

Luôn dùng kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng hàng ngày, bạn nên sử dụng thêm những phụ kiện như khẩu trang, mũ, kính mát... để che chắn cho làn da khi tiếp xúc với nắng và khó bụi.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước giúp giữ ẩm cho làn da và duy trì độ đàn hồi giúp ngăn ngừa lão hóa. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn sở hữu một làn da căng mịn, đầy sức sống, đồng thời hạn chế quầng thâm ở mắt hiệu quả. Mỗi ngày, bạn cần uống đủ từ 2-2,5 lít nước đấy nhé!

Bổ sung đủ nước cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Luôn tẩy trang, vệ sinh mặt thật sạch sau khi về nhà

Những tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, vi khuẩn có thể bám lại trên da và gây ra nhiều vấn đề như bít tắc lỗ chân lông, nám da, mụn trứng cá… Vì vậy, sau một ngày hoạt động bên ngoài, bạn cần tẩy trang và làm sạch da sau khi về nhà dù bạn có trang điểm hay không.

Làn da luôn được chăm sóc cẩn thận sẽ giảm thiểu nguy cơ mụn, lão hóa, chảy xệ… từ đó bạn cũng sẽ tự tin hơn khi để mặt mộc.

Sau một ngày hoạt động bên ngoài, bạn cần tẩy trang và làm sạch da sau khi về nhà - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính... trước khi ngủ sẽ khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, da sẽ dần xấu đi, mọc mụn, trở nên sạm đen, dễ xuất hiện các nếp nhăn...

Chính vì thế, trước khi ngủ bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử và ngủ trước 10 giờ tối để giữ gìn nhan sắc.

Nằm ngủ ở tư thế thoải mái

Chất lượng giấc ngủ không đảm bảo có thể gây ra nhiều vấn đề về da. Vì vậy, việc ngủ với tư thế thoải mái sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon, cơ thể và làn da được nghỉ ngơi, thư giãn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Quan tâm đến giấc ngủ cũng là cách để bảo vệ làn da - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần thường xuyên duy trì những thói quen có lợi này, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe đẹp, trắng mịn ngay cả khi để mặt mộc.