Nạn nhân là ông V.V.C.C. (41 tuổi). Trong quá trình tham gia giao thông, do va chạm với xe tải, ông bị lóc da hoàn toàn cẳng chân trái, đứt gân, cơ cẳng chân, tình trạng hốt hoảng, đau, vã mồ hôi...

Ê kíp cấp cứu ngoại viện bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã nhận được cuộc gọi cấp cứu và đến hiện trường trấn an người bị nạn và thực hiện các bước sơ cứu ban đầu và chuyển về bệnh viện để tiếp tục thăm khám. 

Kiểm tra sơ bộ, bệnh nhân và người nhà được bác sĩ tư vấn phải phẫu thuật cấp cứu ngay để phần da bị lóc, đứt gân, cơ cẳng chân không bị chết và phục hồi tốt. Nếu kéo dài thời gian phẫu thuật, khả năng phục hồi là không cao.

Vết thương của bệnh nhân do tai nạn xe tải - Ảnh BVCC

Sau khi thống nhất, bệnh nhân nhanh chóng được vào phòng thực hiện phẫu thuật.

Thạc sĩ Bác sĩ Lê Dũng, Phó trưởng khoa Thần Kinh - Cơ Xương Khớp bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết khi ghép da sẽ có một tỷ lệ da bị hoại tử nhất định. Trong trường hợp bệnh nhân này là khoảng 40%, những phần bị hoại tử này sẽ được ghép trong ca phẫu thuật lần 2.

Sức khỏe bệnh nhân đã dần bình phục sau phẫu thuật - Ảnh: BVCC

Hiện tại, bệnh nhân đã được phẫu thuật xong, sức khỏe đang cải thiện tốt và đang nằm điều trị tại khoa Thần Kinh – Cơ Xương Khớp bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân sẽ cần phải tập vận động để cải thiện khả năng đi lại.