Theo các chuyên gia các căn bệnh ung thư phụ khoa nếu được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có cơ hội chữa khỏi rất lớn. Cách tốt nhất để phát hiện sớm ung thư là nhận biết sớm các dấu hiệu ung thư và đi khám để trao đổi với bác sĩ về những triệu chứng và thực hiện các xét nghiệm phù hợp để tìm ra bệnh. Đặc biệt là những thay đổi dưới đây.

Thay đổi thói quen khi đi vệ sinh

Thói quen đi vệ sinh của mỗi người thường khác nhau và không có một thói quen đi vệ sinh chuẩn cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bỗng nhiên thói quen đi vệ sinh của bạn thay đổi thì bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

Táo bón hoặc tiêu chảy lâu ngày cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Nếu nghi ngờ bạn hãy để ý xem phân của mình có thay đổi gì không hay có lẫn máu không. Nếu có thì khả năng bạn mắc bệnh ung thư là rất cao.

Đừng chủ quan trước những thói quen khi đi vệ sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài đại tiện thì thay đổi trong việc tiểu tiện như tăng tần suất đi tiểu, bị đau khi đi tiểu hoặc đi tiểu ra máu cũng chính là vấn đề bạn cần phải lưu tâm. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư bàng quang, ung thư thận cũng như nhiều loại ung thư phụ khoa khác.

Âm đạo chảy máu bất thường

Nếu bỗng nhiên bạn bị chảy máu giữa các kì kinh nguyệt, chảy máu sau khi giao hợp hoặc chảy máu sau mãn kinh, đây là những dấu hiệu quan trọng mà bạn cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để trao đổi.

Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu hoặc tiết dịch bất thường. Nó cũng là triệu chứng rất phổ biến và nhiều phụ nữ gặp phải tại một số thời điểm trong cuộc sống và cũng có những trường hợp nó là dấu hiệu bình thường, không có lý do gì để lo lắng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung và tử cung. Vì vậy, bạn đừng quá chủ quan hãy dành chút thời gian để đi kiểm tra và điều trị.

Chảy máu âm đạo bất thường cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Xuất hiện khối u, sưng hoặc loét ở cơ quan sinh dục

Nếu thấy vùng kín của mình xuất hiện cục u hoặc vết sưng loét xung quanh bộ phận sinh dục, kèm theo cảm giác đau nhói khó chịu thì hãy chủ động đi kiểm tra. Đây không hẳn là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư phụ khoa nhưng bạn vẫn nên dành thời gian để đi khám. Điều quan trọng là không nên xấu hổ mà bỏ qua triệu chứng này, bởi nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng mà bạn không lường trước được.

Phụ nữ nhớ nhé, đừng quá chủ quan để rồi nhận lấy những tổn thương trầm trọng ở cơ thể.