Điều quan trọng là ta nên tìm cho mình nguồn động lực và năng lượng để vận động cơ thể và bắt đầu tập luyện. Tin tốt là các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin D có thể hoạt động như một dạng thực phẩm bổ sung trước khi tập luyện, giúp bạn có đủ sự kích thích để bỏ qua một cốc expresso hoặc thực phẩm dạng bột dành cho tập luyện để đạt được nguồn năng lượng mà bạn đang tìm kiếm.

Theo một nghiên cứu gần đây, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong những phần của cơ thể như tim và cơ bắp.

Tiến sĩ Amr Marawan, trợ lý giáo sư nội khoa, Đại học Virginia Commonwealth, thuộc bang Virginia, Mỹ cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh rằng hàm lượng vitamin D cao (trong cơ thể) có liên quan đến khả năng tập luyện hiệu quả hơn của bạn.”

"Chúng tôi cũng biết được từ các nghiên cứu trước đây rằng vitamin D cũng có tác động tích cực đến tim và xương. Hãy đảm bảo rằng hàm lượng vitamin D trong cơ thể bạn ở từ mức cao cho đến bình thường bằng các chế độ ăn uống, thực phẩm bổ sung và phơi nắng ở mức độ hợp lý."

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu, một ấn phẩm của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu (ESC), hàm lượng vitamin D trong máu có mối liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tim mạch của chúng ta.

Sức khỏe tim mạch, một đại diện tiêu biểu cho sức khỏe thể chất của con người, là khả năng cho phép tim và phổi cung cấp oxy đến các cơ bắp trong quá trình tập luyện. Nó thường được tính như là mức tiêu thụ oxy tối đa trong lúc tập, được gọi là VO2 tối đa. Những người có sức khỏe tim mạch cao hơn sẽ khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn.

Ông cũng lưu ý thêm rằng đây là một nghiên cứu dựa trên quan sát và chưa thể kết luận hoàn toàn rằng vitamin D giúp cải thiện hiệu quả tập thể dục. Nhưng ông cũng nói thêm rằng: "Khi cơ thể có đủ vitamin D, các phần trong cơ thể ta hoạt động có hiệu quả, đầy năng lượng và nhất quán. Điều này cho ta thấy rằng ở đây có một mối liên kết chặt chẽ (giữa vitamin D và các cơ quan), chính nó tạo ra một sự thôi thúc mạnh mẽ bên trong cơ thể ta để cung cấp đầy đủ lượng vitamin D, việc đặc biệt khó khăn ở những nơi có khí hậu lạnh và nhiều mây, nơi con người ít được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời."

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu để điều tra xem liệu những người có hàm lượng vitamin D cao trong máu có cải thiện tình trạng hoạt động của tim mạch hay không.

Tiến sĩ Marawan cho biết: "Mối quan hệ giữa hàm lượng vitamin D cao và khả năng tập thể dục tốt hơn được cho là có ở cả nam và nữ, từ các nhóm trẻ tuổi đến người độ tuổi trung niên, không phân biệt sắc tộc, bất kể chỉ số khối lượng cơ thể hay tình trạng hút thuốc lá, hoặc liệu những người đó có bị tăng huyết áp hay bệnh tiểu đường hay không."