Được coi là triệu chứng phổ biến hậu Covid-19, sương mù não có thể gây khó khăn cho các hoạt động hàng ngày. Người bệnh có thể bị suy giảm nhận thức, trí nhớ kém, uể oải, khó tập trung.

Theo Express, nghiên cứu từ Đại học Cambridge (Anh) giải thích rằng sương mù não, suy giảm nhận thức là vấn đề phổ biến xảy ra sau khi khỏi Covid-19, với 70% người đang vật lộn với tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu tại trường Y Harvard (Mỹ) đưa ra lời khuyên về một số thay đổi trong chế độ ăn uống, thói quen hàng ngày có thể giúp bạn giải quyết tình trạng suy giảm nhận thức này.

- Tập aerobic: Loại bài tập này mô tả việc hít thở theo cách kiểm soát lượng oxy có thể đến các cơ để giúp chúng đốt cháy nhiên liệu và di chuyển. Bạn nên bắt đầu chậm, có thể thực hiện chỉ 2-3 phút khi bắt đầu. Tuy vậy, thời gian tập luyện hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe não bộ là 30 phút mỗi ngày với 5 ngày/tuần.

- Chế độ ăn Địa Trung Hải: Được công nhận vì những lợi ích phong phú, chế độ ăn uống kiểu Địa Trung Hải bao gồm nhiều dầu ô liu, trái cây, rau, các loại hạt, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ ăn này đã được phát hiện giúp cải thiện khả năng tư duy, trí nhớ và sức khỏe não bộ.

- Thực hiện các hoạt động có lợi như nghe nhạc hoặc đọc tiểu thuyết: Trường Y Harvard cho biết thực hiện các hoạt động "kích thích nhận thức" cũng có thể giúp chữa chứng sương mù não.

- Tham gia các hoạt động xã hội: Vì mọi người thường có xu hướng thích giao lưu, các hoạt động xã hội cũng có thể giúp cải thiện tư duy và trí nhớ.

- Tránh rượu, thuốc lá: Hãy cho não bộ có cơ hội tốt nhất để chữa lành bằng cách tránh những chất có thể ảnh hưởng xấu đến nó.

- Ngủ ngon: Giấc ngủ là một trong những khía cạnh quan trọng của quá trình hồi phục sau bệnh và hỗ trợ giảm triệu chứng Covid-19 kéo dài. Điều này là do ngủ là thời điểm não bộ có cơ hội đào thải các chất độc ra ngoài và tăng cường khả năng tự chữa lành.