1. Ưu, nhược điểm của trái cây đối với người bệnh đái tháo đường

Ưu điểm

Trái cây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Trái cây có rất nhiều ưu điểm đối với người bệnh đái tháo đường vì chúng là thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng. Một số loại trái cây còn chứa các hợp chất giúp giảm viêm và chống lại tổn thường do các gốc tự do gây ra.

Những lợi ích của trái cây đối với người bệnh đái tháo đường là:

Chất xơ: Chất xơ trong trái cây là nguồn dinh dưỡng có lợi cho tiêu hóa và ổn định đường huyết. Chất xơ đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh đái tháo đường. Khi ăn chất xơ, cơ thể bạn mất nhiều thời gian hơn để phân hủy thức ăn, có thể hạn chế lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định hơn. Chất xơ cũng có thể giúp giảm cholesterol, điều này đặc biệt quan trọng vì bệnh đái tháo đường có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Vitamin và khoáng chất: Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, D, E, K, sắt, natri, folate, kali, kẽm, magiê…

Kali trong trái cây như chuối, cam quýt, dưa và quả mơ có thể giúp giảm huyết áp. Vitamin C và axit folic trong trái cây họ cam quýt giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương, tăng chức năng não và tăng cường khả năng miễn dịch…

Chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, có thể giúp ngăn chặn tổn thương tế bào và có khả năng làm chậm sự tiến triển của một số bệnh mạn tính.

Trái cây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Nhược điểm