Không chỉ là loại trái cây giải khát thơm ngon được nhiều người yêu thích, dưa hấu còn đem lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hoàn hảo. Ăn dưa hấu giúp giảm cân, duy trì vóc dáng chuẩn đẹp, dưỡng da căng mịn hơn và còn nhiều công dụng khác. Nếu bạn đang muốn cải thiện vòng eo trở nên thon gọn thì hãy thử thực hiện theo gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Ăn dưa hấu có giảm cân không?

Dưa hấu có vị ngọt mát, chứa hàm lượng cao nước, vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác như sắt, canxi, photpho, magie cùng các axit amin. Những thành phần này đều cần thiết cho sức khỏe cơ thể.

Ăn dưa hấu là biện pháp nhanh chóng và đơn giản nhất giúp bạn cung cấp lượng đã mất cho cơ thể. Nhờ lượng nước lớn mà dù bạn có ăn nhiều dưa hấu cũng không lo rằng năng lượng vượt qua mức cho phép. Đồng thời, dưa hấu giàu khoáng chất giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Cùng với các axit amin hỗ trợ cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể.

Ăn dưa hấu vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, dưa hấu chứa nhiều chất xơ, nước nên giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Ăn dưa sớm tạo cho bạn cảm giác no nhanh và no lâu. Nhờ vậy, nếu biết ăn dưa hấu đúng cách thì lượng thức ăn nạp vào mỗi bữa sẽ giảm xuống và cân nặng sẽ giảm xuống nhanh chóng.

Không chỉ, sự góp mặt của các loại vitamin trong dưa hấu còn giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng mịn, hồng hào và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Chính vì những công dụng của dưa hấu này mà nó nhận được nhiều sự ưa chuộng của mọi người. Nếu bạn chưa biết phương pháp nào để cải thiện vẻ đẹp vóc dáng thì hãy thử dùng loại trái cây thử nhé.

Ăn dưa hấu như thế nào để giảm cân?

Ăn hoặc uống nước ép dưa hấu hỗ trợ giảm cân nhanh (Ảnh: Internet)

Sử dụng dưa hấu tươi chín chính là sự lựa chọn hàng đầu nhất nếu bạn muốn giảm cân. Bạn có thể ăn hoặc ép lấy nước uống theo ý thích. Đồng thời, có thể kết hợp dưa hấu với cà chua hay trà xanh làm nước ép cũng rất ngon và đem lại hiệu quả giảm cân cao.

Cách ăn dưa hấu hiệu quả nhất đó là ăn hoặc uống 1 ly nước ép trước mỗi bữa ăn khoảng 15 phút. Vì như vậy bạn sẽ cảm thấy no và không còn muốn ăn uống gì nhiều hơn. Hoặc có thể ăn dưa hấu vào bất kỳ lúc nào bạn muốn như ăn tráng miệng, giải khát. Mỗi khi thấy buồn miệng, hãy dùng dưa hấu thay thế các loại thức ăn nhanh khác nhé.

Những lưu ý khi dùng dưa hấu giảm cân

Không nên ăn hoàn toàn dưa hấu thay thế các bữa ăn chính, bởi như vậy tuy giúp giảm cân nhanh chóng hơn nhưng lại khiến cơ thể thiếu chất, suy nhược.

Trước và sau khi tập luyện thể thao, bạn hãy uống 1 ly nước ép dưa hấu để tăng tốc độ giảm cân cũng như bổ sung năng lượng và lượng nước duy trì sức khỏe cơ thể.

Đồng thời, để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng và tốt nhất, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít tinh bột và chất béo. Ngoài ra, đừng quên duy trì thói quen tập luyện thể dục mỗi ngày nhé.

Hy vọng với cách giảm cân với dưa hấu đơn giản này sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn hơn. Hãy thử trải nghiệm và kiên trì để đạt được kết quả như ý nhé.