Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn

Đây là cách điều trị bệnh u nang buồng trứng mà không phụ nữ không cần uống thuốc hay phẫu thuật. Dù phương pháp được đánh giá là thời gian điều trị tương đối dài nhưng lại khá an toàn cho người bệnh. Vậy phương pháp này có điều gì đặc biệt mà lại đem lại nhiều hiệu quả đến vậy.

Giới thiệu về phương pháp diện chẩn

Phương pháp điều trị bằng điện chấn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay - Ảnh minh họa: Internet

Diện chẩn được ra đời năm 1980 được người bệnh biết đến qua nhà nghiên cứu học dân tộc, GS, TSKH Bùi Quốc Công. Với phương pháp nay, thầy thuốc hoàn toàn có thể chẩn đoán và chữa bệnh qua da bằng việc tác động lên các điểm nhạy cảm “sinh huyệt”.

Đây là phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc từ từ các kinh nghiệm dân gian và bài học được truyền miệng ở Việt Nam. Sau khi được nghiên cứu, kiểm chứng và chắt lọc cùng với kết hợp với các phương pháp y học cổ truyền, hiện đại để tìm ra “đồ hình phản chiếu”.

Chính vì việc điều trị bệnh khác biệt mà diện chẩn được coi là cách phòng và chữa bệnh mới trong nền y học Việt Nam.

Cách điều trị bệnh u nang buồng trứng bằng diện chẩn

Hình ảnh vị trí các huyệt trên khuôn mặt người - Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn là một trong những phương pháp được khá chị em tìm đến. Việc điều trị sẽ phải thực hiện theo phác đồ riêng dành cho từng người bệnh.

Với bệnh u nang buồng trứng sẽ tập trung chủ yếu ở các sinh huyệt: 124, 26, 37, 50, 63, 7. Với việc tác động vào các vị trí 124, 26, 37, 50 sẽ có tác dụng vừa giúp thần kinh ổn định, vừa giảm và chấm dứt cơn đau. Đồng thời còn giúp người bệnh tăng sức đề kháng, kích thích tiết ra chất kháng sinh đặc trị làm mềm, giảm kích thước và tiêu khối u. Từ đó kiểm soát kích thước khối u.

Còn hai huyệt còn lại 63, 7 trong diện chẩn chính là phản chiếu tử cung và buồng trứng. Khi day huyệt này sẽ hỗ trợ buồng trứng và tử cung thêm khỏe mạnh và có khả năng chống được lại bệnh tật.

Lưu ý khi bấm diện chẩn

Khi thực hiện, bạn cần bấm huyệt theo thứ tự lần lượt được nêu ở trên. Trong đó, mỗi ngày nên được bấm 4 lần với mỗi lần sẽ đi 3 vòng, trong đó mỗi huyệt được bấm 20 lần. Duy trì việc thực hiện này sẽ cải thiện khối u, và giảm cảm giác đau đớn trong quá trình bị bệnh.

Ưu điểm của phương pháp diện chẩn

Điều trị u nang buồng trứng bằng điện trấn an toàn và hiệu quả nhanh - Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù đây không phải là bài thuốc dân gian chữa bệnh u nang buồng trứng được lan truyền từ xa xưa nhưng lại được tích lũy từ các kinh nghiệm ngàn đời. Chính vì vậy, phương pháp diện chẩn này được coi là phương pháp tương đối an toàn.

Chính việc không cần sử dụng các loại thuốc bên ngoài hay mổ xẻ mà giúp người bệnh hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí. Đặc biệt với những bệnh nhân không có điều kiện để chữa trị trong thời gian dài.

Đây cũng phương pháp chữa u nang buồng trứng bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần hàng ngày ở trong viện để điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này lại tương đối kéo dài, tốn thời gian và yêu cầu sự kiên trì.

Đặc biệt, khi phát hiện ra bệnh và có mong muốn điều trị bằng phương pháp này thì cần đến các trung tâm chuyên khoa uy tín để được thăm khám kịp thời.

Sử dụng cây thuốc nam để điều trị bệnh u nang buồng trứng

Các bài thuốc nam được truyền từ nhiều đời xưa có tác dụng điều trị u nang buồng trứng rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Điều trị bằng thuốc nam chính là một những bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng hiệu quả và tiết kiệm vẫn được sử dụng. Bởi đây nó mang lại kết quả khả quan cho người bệnh trong trường hợp khối u nhỏ và chưa có di căn. Chính vì vậy, việc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng vẫn được lưu truyền

Các cây thuốc nam trị u nang buồng trứng thường được sử dụng là cam thảo, hoàng kỳ, khương hoàng, trinh nữ hoàng cung, bồ công anh,.. Đây là những cây thuốc dân gian dễ dàng tìm kiếm nhưng lại có tác dụng đặc biệt trong điều trị bệnh.

Cam thảo

Đây là một loại thảo dược được nhiều chị em sử dụng hàng ngày với rất nhiều tác dụng. Với thành phần chính của cam thảo được nghiên cứu là khá giống với hoo-mon estrogen ở phụ nữ.

Cam thảo là vị thuốc quý kiểm soát sự hình thành và phát triển của khối u - Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, nó không chỉ giúp duy trì nội tiết tố, mà còn giúp ổn định và cải thiện tuyến thượng thận. Trong điều trị u nang buồng trứng, cam thảo được sử dụng để kiểm soát sự phát tán của khối u. Đồng thời, bảo vệ nhưng lên kết với estrogen giảm ảnh hưởng do u nang buồng trứng gây ra.

Bồ công anh

Bồ công anh giúp phòng tránh bệnh u nang buồng trứng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Đây là một cây thuốc nam trị u nang buồng trứng mà ít người biết đến. Với bồ công anh, nó giúp giải quyết nguyên nhân gây ra bệnh - sự phát sinh dư thừa các hooc-môn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vị thảo dược này để phòng  tránh bệnh u nang buồng trứng.

Ngoài tác dụng trên, bồ công anh còn làm chậm sự phát triển của các khối u nang và giảm cơn đau cho người bệnh. Từ đó, kiểm soát kích thước khối u và khiến người bệnh bớt đau khi điều trị kéo dài.

Khương hoàng

Cây này còn được biết đến với cái tên dân gian là “Nghệ vàng”. Với thành phần chứa nhiều hoạt chất tốt mà nghệ vàng được sử dụng trong nhiều bài thuốc. Từ đau dạ dày, làm đẹp da,...

Khương hoàng hay còn gọi là nghệ vàng -  Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, với chất curcumin trong nghệ vàng có ý nghĩa rất lớn trong việc chống oxi hóa, chống viêm và tiêu diệt các khối u. Chính vì vậy, khương hoàng chính là thành phần trong bài thuốc nam trị u nang buồng trứng.

Trinh nữ hoàng cung

Chữa u nang buồng trứng bằng cây trinh nữ không còn xa lạ gì với chị em. Bởi sự lành tính và thêm nhiều tác dụng khi sử dụng cây thuốc nam này.

Theo các nghiên cứu, trinh nữ hoàng cung có tên khoa học là Crinum Latifolium. Là một cây thực vật có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tất cả các bộ phận của cây đều được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.

Sau khi được kiểm chứng bằng khoa học, trinh nữ hoàng cùng có chứa epoxyambellin, crinafolin, licorin các tác dụng kiểm soát và giảm kích thước khối u. Đồng thời nhanh chóng ứng chế các tế bào bạch cầu điều trị khối u.

Theo kinh nghiệm chữa u nang buồng trứng bằng cây trinh nữ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 dạng lá: lá tươi hoặc khô.

Lá tươi: với 3 lá tươi kích thước dài khoảng 5 gang tay. Bạn rửa sạch, thái nhỏ và sắc với tỉ lệ 6: 2 (sắc 6 bát nước lấy 2 bát). Rồi chia làm 3 lần, uống sau khi ăn.

Lá khô: Sau khi phơi khô lá trinh nữ, mỗi lần bạn sử dụng 200g lá khô sắc cũng theo tỉ lệ 6:2 và uống 3 lần sau ăn.

Kết hợp trinh nữ hoàng cung với nghệ vàng

Bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ cây trinh nữ và nghệ vàng rất dễ sử dụng.

Nguyên liệu: 100g lá cây trinh nữ hoàng cung, 50g bột nghệ vàng

Cách thực hiện: Bạn sử dụng cây trinh nữ đã được rửa sạch và phơi khô cùng với nghệ vàng được thái lát mỏng. Bỏ 2 nguyên liệu vào ấm đun với khoảng 1 lít nước sắc cạn lấy 3 bát. Mỗi lần uống 1 bát, ngày uống 3 lần sau bữa ăn 30 phút.

Kết hợp trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, khương hoàng và cam thảo

Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng có ứng dụng cao ở hiện tại. Chính việc kết hợp này, sẽ tận dụng được tất cả những ưu điểm của  các vị thuốc đem lại hiệu quả tốt hơn khi điều trị bệnh

Nguyên liệu:100g trinh nữ hoàng cung, 20g cam thảo, 50g nghệ vàng, 100g hoàng kỳ.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào sắc cùng 2 lít nước, sôi đun lửa nhỏ để còn 3 bát nước. Chia thành 3 bữa uống sau khi ăn.

Lưu ý, việc sử dụng nhiều vị thảo dược thì bạn nên sử dụng dưới dạng phơi khô để dễ sử dụng và bảo quản.

Trên đây là tổng hợp các bài thuốc dân gian chữa bệnh u nang buồng trứng hiệu quả. Dù thực hiện phương pháp nào thì bạn cũng cần nên thăm khám trước khi sử dụng. Ngoài ra, với việc điều trị bệnh u nang buồng trứng bằng các vị thuốc nam cần sự kiên trì và bền bỉ để đem lại kết quả tốt nhất.