Trong nhà, người tâm sự với tôi nhiều nhất có lẽ là chị dâu. Bố mẹ tuổi cao, lại mắc chứng nhớ nhớ quên quên nên chẳng mấy khi được ngồi nói chuyện lâu. Chỉ có chị dâu hay thì thầm to nhỏ, rồi trò chuyện cả trên điện thoại. Chị tên An, hơn tôi 3 tuổi nhưng nhìn chị trải đời và chững chạc hơn tôi rất nhiều. 

Tôi rất quý chị dâu và thường tâm sự cùng chị - Ảnh minh họa: Internet

Chồng chị - anh trai của chồng tôi bản tính trăng hoa. Lấy vợ rồi nhưng không ít lần anh bị tôi bắt gặp tay trong tay với cô gái khác. Thương chị dâu, tôi nhiều lần khuyên chị nên cứng rắn với anh, nhưng chị chỉ cười cho qua chuyện.

Sau khoảng gần 4 năm về làm dâu nhà này, tôi cũng dần hiểu chị cũng như nỗi vất vả, lo lắng của người vợ có chồng lăng nhăng.

 

Chị dâu chia sẻ, bản thân rất nghi ngờ chồng cặp bồ bên ngoài nhưng ngần ấy năm chẳng hề phát hiện ra bất cứ bằng chứng nào. Thành ra chị dâu có muốn làm lớn chuyện thì cũng lực bất tòng tâm. Còn về việc tôi bắt gặp anh nắm tay cô này cô kia cũng chưa chứng tỏ được điều gì. 

Cho tới khoảng 3 tháng trở lại đây, cuối cùng sau bao nỗ lực theo dõi, chị dâu cũng bắt gặp chồng mình đang "trai trên gái dưới" trong khách sạn. Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó chị gọi điện cho tôi khóc lóc, mếu máo nói ngắt từng chữ trong sự tuyệt vọng khôn nguôi: "Chị thua rồi em ạ, chồng chị đúng là đã ngoại tình, vô phương cứu chữa rồi".

Chị An bắt gặp chồng mình ngoại tình - Ảnh minh họa: Internet

Chị nhắc tôi không được kể cho bất cứ ai. Bản thân chị muốn giữ kín với họ hàng, nhất là với bố mẹ chồng. Việc của chị, chị sẽ tự giải quyết. Tôi nghe theo vì bản thân không muốn trở thành kẻ nhiều chuyện.

Nghe chị tâm sự cùng 2 cháu mà tôi không nén được nước mắt - Ảnh minh họa: Internet

Tới khoảng 2 tuần trước, tôi sang nhà chị dâu thăm hai cháu. Chị dâu đang ngồi nói chuyện với hai đứa nhỏ, tâm sự trong nước mắt: "Nếu bố mẹ bỏ nhau thì hai con sẽ sống với ai?". Hai thằng bé đều đáp là ở với mẹ chứ không muốn ở với bố. Tuy nhiên trong lòng thôi thừa biết chị dâu rất khó để nuôi hai đứa ấy nếu không có chồng trợ giúp. Thấy cảnh tượng này, tôi xót xa vô cùng. Tại sao người phụ nữ lúc nào cũng phải chịu những tổn thương mà đàn ông gây ra cơ chứ.