Ảnh minh họa: Internet

Khoai tây có hương vị hấp dẫn, mềm ngọt. Một số người tránh xa nó vì chứa nhiều carbohydrate, nhưng trên thực tế, 80% khoai tây chứa nước. Ngoài ra, nó có đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của khoai tây, cách bảo quản và những lưu ý cần thiết khi ăn.

Khoai tây rất giàu vitamin C giúp đẹp da, phục hồi mệt mỏi, tăng cường miễn dịch. Nó cũng chứa vitamin B6, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xử lý protein và magiê, hỗ trợ sức khỏe của xương và tế bào. Kali trong khoai tây kiểm soát huyết áp bằng cách bài tiết natri ra khỏi cơ thể, và chất xơ làm giảm lượng cholesterol trong máu và giúp bài tiết.

Khoai tây nên được bảo quản ở nơi tối, thoáng mát, cho vào túi giấy hoặc gói trong giấy báo. Sau khi gọt sạch vỏ, ngâm vào nước lạnh, để ráo nước rồi cho vào túi ni lông và bảo quản trongtủ lạnh. Nếu muốn ngăn khoai tây nảy mầm thì hãy cho một quả táo vào. ethylene từ táo có thể ức chế mầm khoai tây.

 
Ảnh minh họa: Internet

Mặt khác, mầm khoai tây có chứa một chất độc là solanin, có thể gây ngộ độc thực phẩm. Nếu phần mầm đã nhú lên một chút, bạn có thể cắt bỏ phần đó để ăn. Bạn có thể ăn bằng cách cắt bỏ phần đã chuyển sang màu xanh. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn không nên ăn nếu mầm đã mọc khá lâu và tất cả khoai tây đã chuyển sang màu xanh.