Chuối là thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu biết sử dụng một cách hợp lý, chuối vừa có thể dùng làm thuốc, giảm cân, tăng cân và cả chăm sóc da hiệu quả. Nhiều người nói rằng, ăn chuối luộc có thể giảm cân. Vậy điều này là như thế nào và việc ăn chuối chín luộc có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ăn chuối chín luộc có giảm cân không?

Ăn chuối luộc giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Là loại trái cây quen thuộc trong mỗi bữa ăn tráng miệng, thứ đồ uống giải khát hay bánh kẹo thường ngày, chuối có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trong chuối chứa vitamin, chất xơ, khoáng chất, protein, chất đường bột,... Điều đáng nói là chuối có 3 loại đường tự nhiên có khả năng kết hợp với chất xơ để tạo năng lượng cũng như hỗ trợ tăng cường trao đổi chất.

Quá trình trao đổi chất như vậy sẽ đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, chuối chứa chất xơ nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no nhanh và no lâu hơn. Như vậy, lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ giảm xuống, từ đó giúp duy trì cân nặng, giảm cân tốt hơn.

Có khá nhiều cách giảm cân bằng chuối và trong đó ăn chuối chín luộc là hình thức khá phổ biến.

Cách ăn chuối luộc giảm cân

Nếu như dùng chuối xanh luộc để giảm cân thì có thể chọn nhiều loại khác nhau như chuối sứ, chuối sáp, chuối tiêu,... Nhưng với chuối chín thì chỉ được chọn chuối sáp.

Khi luộc chuối cần để nguyên vỏ, luộc liên tục cho đến khi vỏ chuối xuất hiện các vết nứt thì lúc đó chuối đã chín và có thể sử dụng được.

Cách giảm cân bằng chuối luộc đơn giản nhất đó là ăn vào trước bữa ăn khoảng 15 phút. Mỗi bữa ăn khoảng 1-2 quả tùy ý. Khi đó, cơ thể sẽ cảm thấy no và lượng calo trong bữa ăn dung nạp sẽ giảm xuống đáng kể. Duy trì như vậy đều đặn mỗi ngày sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, có thể ăn chuối chín luộc mỗi khi thấy đói, sau khi hoạt động mạnh, mệt mỏi để lấy lại năng lượng.

Chỉ cần áp dụng kiên trì, sự thay đổi cân nặng sau đó sẽ trông thấy và giúp bản thân tự tin hơn với ngoại hình của mình.

Ăn chuối luộc trước bữa cơm và khi đói hỗ trợ giảm cân nhanh

Lưu ý khi giảm cân bằng chuối chín luộc

Nhiều người cứ nghĩ rằng, nếu thay thế chuối hoàn toàn trong bữa ăn hàng ngày thì sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cách này sẽ đem lại những tác hại cho sức khỏe. Bởi nặng lượng trong chuối không thể đáp ứng đủ nhu cầu mà cơ thể cần. Do đó, nếu lạm dụng ăn chuối quá nhiều sẽ gây suy nhược, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Chính vì vậy, giảm cân an toàn đó là vẫn thực hiện đầy đủ các bữa ăn trong ngày và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Thay vì các loại thức ăn giàu nặng lượng, nhiều dầu mỡ, người thực hiện chế độ giảm cân cần thay thế bằng các loại thức ăn ít calo hơn. Gợi ý đó là ăn nhiều rau củ, trái cây, các loại hạt ngũ cốc,...

Ngoài ra, việc giảm cân sẽ nhanh chóng hơn khi thực hiện chế độ rèn luyện thể thao đều đặn mỗi ngày. Cách này sẽ đốt cháy nặng lượng và mỡ thừa hiệu quả.

Như vậy, để giảm cân bằng chuối chín diễn ra tốt nhất, ta cần thực hiện đúng phương pháp và kiên trì. Đảm bảo kết quả cuối cùng sẽ không làm bạn thất vọng.