Trong trường hợp bỏ bữa sáng hay ăn sáng hai lần thì cái nào hiệu quả hơn trong việc giảm cân?

Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết mọi người nghĩ rằng " Thà rằng không ăn uống sẽ giúp ích cho việc giảm cân". Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy việc ăn sáng hai lần trái lại sẽ giúp ích cho việc giảm cân. Nhóm nghiên cứu chung của Đại học Bang Connecticut và Đại học Yale đã lấy ngẫu nhiên 600 trẻ em từ 12 trường học trên khắp nước Mỹ và theo dõi trong vòng 2 năm.

Các nhà nghiên cứu đã chia đối tượng thành 6 nhóm và cho phép họ ăn sáng 0 lần, 1 lần, 2 lần tại nhà hoặc trường học. Kết quả là, nhóm ăn sáng hai lần không bị tăng cân khi so sánh với nhóm ăn sáng một lần. Mặt khác, nhóm không ăn sáng có nguy cơ thừa cân cao gấp đôi so với các nhóm khác.

Nhóm nghiên cứu cho rằng hai bữa sáng có tác dụng duy trì cảm giác no lâu, giúp giảm cân. Đó là bởi vì nó có thể ngăn ngừa ăn vặt cả buổi sáng và ngăn ngừa ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Giáo sư Janet Ikobics, người đứng đầu nghiên cứu, nói: "Bữa ăn đầu tiên đơn giản sẽ kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể và sau đó nếu ăn nhiều hơn vào buổi sáng thì có thể duy trì cảm giác no bụng cho đến giờ ăn trưa."

Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Gabriel Marston, một nhà dinh dưỡng học Australia cũng cho biết: "Hầu hết mọi người đều không muốn ăn nhiều ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Chia làm hai bữa sáng có thể là một lựa chọn tốt".

Tiếp đó ông khuyên rằng: "Bạn nên ăn một ít trái cây, hạt khô, sữa chua và ngũ cốc ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng". "Bữa sáng thứ hai có hiệu quả hơn khi ăn những món có hàm lượng protein cao hơn". Nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí Nhi khoa béo phì.