Phụ Nữ Sức Khỏe

8 loại thực phẩm vàng giúp cải thiện sức khỏe phái đẹp

Để nâng cao sức khỏe đúng cách, phái đẹp cần chú ý quan tâm đến thực phẩm – nguồn bổ sung dinh dưỡng chính mà cơ thể tiếp nhận hàng ngày.

Nhu cầu dinh dưỡng ở phụ nữ rất đặc biệt. Bởi vậy, để nâng cao sức khỏe đúng cách, chúng ta cần chú ý quan tâm đến thực phẩm – nguồn bổ sung dinh dưỡng chính mà cơ thể tiếp nhận hàng ngày. Như các nghiên cứu đã chỉ ra, việc lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng một cách khoa học có thể cải thiện sức khỏe phụ nữ rõ rệt cũng như tích cực hỗ trợ phòng ngừa nhiều loại bệnh phổ biến.

Dưới đây là một số loại thực phẩm vàng có khả năng bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bạn một cách thực sự tích cực, nhanh chóng và hiệu quả:

1. Nước chanh: tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Theo một nghiên cứu mới, 30% phụ nữ hiện nay đang đối mặt với chứng viêm teo niêm mạc dạ dày, vốn xảy ra khi dạ dày bệnh nhân có quá ít hoặc không có axit. Khi tuổi tác tăng lên, lượng axit trong dạ dày chúng ta cũng theo đó mà giảm dần đi. Lúc này, nước chanh sẽ là một nguồn axit dồi dào để bổ sung cho cơ thể bạn.

Chanh đồng thời cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình giảm cân, bởi loại quả với hương vị tuyệt vời này chứa rất ít calo. Một quả chanh nhỏ bé chứa trong mình chỉ 12 calo, nhưng lại có thể cung cấp một phần ba số vitamin C cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Không những vậy, nước chanh còn có thể giúp chống lại cơn thèm ăn cũng như thải độc cho lá gan của bạn.

Ngoài ra, các flavonoid trong chanh nói riêng cũng như các loại quả có múi như cam, quýt… nói chung cũng có khả năng thanh lọc cơ thể, kháng viêm và ngăn ngừa ung thư.

2. Trà mâm xôi: giảm đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt

Trà làm từ lá mâm xôi được biết đến như một loại thần dược cho sức khỏe của phái đẹp. Loại trà này có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ, bao gồm sắt, canxi, kali, vitamin B, vitamin A, vitamin C và vitamin E.

Trà mâm xôi thường được sử dụng bởi phụ nữ mang thai nhằm rút ngắn thời gian chuyển dạ. Đồng thời, nhờ vào các loại khoáng chất và vitamin có khả năng cân bằng nội tiết tố và bảo vệ thành tử cung, nó cũng có tác dụng loại bỏ bớt các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, chống ra máu nhiều cũng như giảm bớt các cơn đau trong những ngày đèn đỏ.

3. Rễ maca: cải thiện các triệu chứng thời kì mãn kinh

Maca là một loại cây thuộc họ cải, bởi vậy nó cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn hay cải bắp. Loài cây này đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử y dược của Peru. Phần ăn được chính của maca là phần rễ nằm sâu dưới lòng đất.

Maca đã được chứng minh là có khả năng làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như nóng trong, tâm trạng thất thường hay khó ngủ. Nó cũng thường được sử dụng để cân bằng nội tiết tố, tăng cường khả năng sinh sản và cải thiện tâm trạng của phụ nữ.

4. Bông cải xanh: xóa mờ nếp nhăn

Bông cải xanh là một trong những siêu thực phẩm có thể cùng lúc giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn. Loại rau này chứa trong mình tất cả những vitamin cần thiết để sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da. Bông cải xanh cũng giàu vitamin A – loại vitamin có khả năng hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp thay thế các tế bào da cũ bằng những tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

5. Củ nghệ: điều trị nhiễm trùng

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu tự nhiên được nghiên cứu nhiều nhất hiện nay, và lợi ích của nó đã được chứng thực sau nhiều báo cáo khoa học cũng như trải nghiệm thực tế. Nghệ được biết đến như một phương thuốc phổ biến chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ. Đồng thời, nó cũng nổi tiếng với các hoạt tính kháng virus, kháng nấm cũng như kháng khuẩn.

6. Hạt điều: bảo vệ cơ bắp

Hạt điều được biết đến như một nguồn bổ sung dồi dào các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen. Đồng thời, sắt, mangan và đồng trong loại hạt này cũng vô cùng cần thiết cho hoạt động điện của tim và cơ bắp, cũng như cho sự dịch chuyển của các chất lỏng trong cơ thể người.

Trung bình, cứ 10 gram hạt điều chứa khoảng 4 gram chất béo, trong đó có 0,7 gram chất béo bão hòa. Con số này khá thấp so với các loại hạt khác như óc chó, đậu phộng hay hồ đào.

7. Hạt diêm mạch: làm nang tóc chắc khỏe

Hạt diêm mạch là một loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật rất giàu chất xơ và protein, thường được sử dụng để thay thế gạo hoặc làm nguyên liệu trong các món salad.

Hàm lượng protein cao trong hạt diêm mạch có khả năng bảo vệ và nuôi dưỡng các nang tóc, trong khi các chất làm ẩm trong nó phát huy công dụng trên da đầu. Chúng tạo nên một lớp màng vô hình giữ cho mái tóc của bạn không bị tổn hại bởi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm môi trường.

8. Thực phẩm giàu Omega 3: phòng tránh các bệnh tim mạch

Thực phẩm giàu Omega 3 chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các loại axit có công dụng rất lớn trong việc hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch. Đồng thời, chúng thậm chí còn có thể giúp tăng cường sức khỏe của các bào thai khi còn ở trong bụng mẹ.

Omega 3 thường được tìm thấy trong các loại hải sản như cá hồi, cá ngừ, cá mòi hoặc sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành…

Thanh Trà

Tin liên quan

7 loại thực phẩm vàng cho nam giới khỏe mạnh, cường tráng

Ăn uống lành mạnh là phương pháp đơn giản nhất để suy trì sức khỏe thể chất của đàn ông....

Hạt điều có tác dụng gì tốt đối với sức khỏe?

Nhiều người thắc mắc hạt điều có tác dụng gì tốt cho sức khỏe hay không? Trên thực tế thực...

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Không cần phải tập luyện cực khổ chị em vẫn có thể sở hữu vòng eo thon nhờ những thực...

5 thực phẩm nếu không chế biến kỹ sẽ thành chất độc, nguy hiểm khôn lường

5 thực phẩm này sẽ trở thành độc dược nếu không chế biến kỹ, mọi người cần phải tránh xa.

6 thực phẩm bạn có thể đang ăn sai thời điểm, gây hại sức khỏe

Biết được thực phẩm nên ăn thôi là chưa đủ, vì nếu bạn ăn sai thời điểm thì có thể...

Tác dụng của khế chua ngâm đường phèn

Khế chua ngâm đường phèn biết đến là một bài thuốc trị cảm và ho hiệu quả. Bạn sẽ bất...

Bất ngờ với những công dụng của hạt mít

Công dụng của hạnh nhân hay hạt điều thì rất nhiều người biết đến. Ngược lại, công dụng của hạt...

Tin mới nhất

Những mẹo vặt chữa khô miệng tại nhà

6 giờ trước

Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng

6 giờ trước

Hậu ly hôn, nữ MC 'đẹp nhất VTV' lần đầu tiết lộ chuyện bị 'theo dõi', khẳng định sẽ bình...

1 ngày 8 giờ trước

Ca sĩ 'lập dị' với cát-xê khủng khiến Quang Lê 'ngả mũ': Trang điểm đậm, ăn mặc lòe loẹt nhưng...

1 ngày 8 giờ trước

Cảnh báo những dấu hiệu của người có hệ miễn dịch kém, tạo cơ hội cho các tế bào K...

1 ngày 8 giờ trước

Tại sao uống trà và ăn bánh quy lại có hại cho sức khỏe?

1 ngày 8 giờ trước

Gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết được tiêm trong 5 ngày

1 ngày 21 giờ trước

Bác sĩ BV Bạch mai chỉ cách phòng ngừa bệnh viêm kết mạc sau mưa lũ

1 ngày 21 giờ trước

9 bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh

1 ngày 21 giờ trước

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình