Đau họng có thể rất khó chịu. Các triệu chứng chính là đau và khó chịu, đặc biệt là khi nuốt. Đau họng xảy ra như một phần của phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn. Phản ứng miễn dịch tự nhiên dẫn đến viêm và sưng màng nhầy trong cổ họng. Tuy nhiên, một số biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm đau.

Dưới đây là 7 biện pháp khắc phục tại nhà giúp giảm đau họng:

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm giúp giảm viêm và làm dịu cổ họng. Nước muối ấm cũng giúp loại bỏ các chất kích thích và vi khuẩn.

Trà gừng

Gừng được biết là có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm đau họng. Pha trà gừng bằng cách ngâm những lát gừng tươi trong nước nóng.

Một người có thể chọn nhiều biện pháp tự nhiên khác nhau để giúp làm dịu cơn đau họng. Ảnh: Getty Images

Trà bạc hà

Bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, có thể giúp bạn làm tê cổ họng và giảm kích ứng. Nhấm nháp trà bạc hà có thể giúp giảm đau họng.

Mật ong và nước ấm

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và có thể giúp làm dịu cơn đau họng. Bạn cũng có thể pha nó với nước ấm hoặc trà để tạo thành một thức uống nhẹ nhàng.

Xông hơi

Xông hơi có thể giúp làm ẩm cổ họng khô hoặc bị kích thích. Bạn có thể thêm các loại tinh dầu như bạch đàn để giảm đau thêm.

Trà rễ cam thảo

Rễ cam thảo có chứa đặc tính chống viêm và làm dịu. Uống trà rễ cam thảo có thể giúp giảm kích ứng họng.

Nghệ

Củ nghệ được biết là có đặc tính chống viêm và sát trùng. Trộn bột nghệ với sữa ấm có thể giúp giảm viêm và đau họng, theo Times Now.