Đang là mùa hè sôi động. Nắng nóng và nhiệt độ cao trong mùa hè đẩy nhanh quá trình lão hóa da, vì vậy đây là thời điểm cần chú ý chăm sóc da rất nhiều.

Vì da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta, nó phản ứng ngay lập tức khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Cần cung cấp đủ nước và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho sức khỏe bên trong và bên ngoài của cơ thể trong mùa hè. 'HuffPost' giới thiệu những thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh trong mùa hè.

 
Ảnh minh họa: Internet

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây mà bạn nghĩ đến khi nhắc đến mùa hè. Dưa hấu được tạo thành từ 90% là nước, giúp duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Nó cũng rất giàu vitamin C, giúp sản xuất collagen - một loại protein cấu tạo nên da.

2. Cá hồi

Cá hồi là loại cá có thể giúp chăm sóc da. Cá hồi, một loại cá giàu axit béo omega-3, giúp giữ ẩm cho da vì nó điều chỉnh độ nhờn của các tế bào da.

3. Quả mọng

Ảnh minh họa: Internet

Các loại quả mọng như dâu đen, việt quất và dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

4. Cà chua

Các chuyên gia gọi cà chua là 'thực phẩm hoàn hảo nhất để bảo vệ tế bào da'. Cà chua rất giàu chất lycopene, không chỉ hỗ trợ sản xuất collagen mà còn làm giảm nếp nhăn.

5. Cam quýt

Trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh rất giàu vitamin C và các axit amin như proline và lysine. Các dưỡng chất này cũng tham gia vào quá trình sản xuất collagen nên giúp duy trì làn da tươi trẻ.

6. Dưa chuột

Dưa chuột cũng giống như dưa hấu, phần lớn là nước nên rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho da. Nó cũng thích hợp làm thực phẩm ăn kiêng vì ít calo và dễ ăn sống.