Đây là thời điểm của mùa hè, khi sự chênh lệch nhiệt độ hàng ngày lên tới 10 độ và nhiệt độ tăng gần 30 độ vào giữa ngày. Những lúc thế này chúng ta thèm ăn và bị khó tiêu. Vì vậy, chúng ta nên ăn những thực phẩm như thế nào để tốt cho tiêu hóa?

Các chuyên gia cho biết “Chất xơ là chất dinh dưỡng tốt nhất cho quá trình tiêu hóa, và ăn những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp ích cho việc tiêu hóa”. Về vấn đề này, dựa trên dữ liệu của 'HuffPost.com', chúng ta hãy tìm ra loại thực phẩm nào giàu chất xơ.

1. Các loại quả khô

 
Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia cho biết: “Mọi người luôn nghĩ rau và trái cây là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhưng các loại hạt cũng không kém. Một phần tư cốc hạnh nhân chứa 4 gam chất xơ. Ngoài ra, các loại hạt khác nhau có các chất dinh dưỡng khác nhau, vì vậy sẽ tốt nếu bạn ăn nhiều loại hạt"

2. Quả táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ cơ bản nhất. 3g chất xơ trở lên là thực phẩm tốt cho tiêu hóa, một quả táo chứa khoảng 4g.

3. Kiwi

 
 
Ảnh minh họa: Internet

Một quả kiwi chứa 2g chất xơ. Nếu bạn mang theo một vài quả trong túi xách của mình, chúng rất tuyệt vời như một món ăn nhẹ. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày.

4. Hạt chia

Hạt Chia chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, làm cho chúng trở thành một nguồn chất xơ tuyệt vời. Một thìa cà phê hạt chia chứa chất xơ. Sẽ tốt hơn nếu bạn ăn hạt chia bằng cách ngâm chúng trong trà đá hoặc đồ uống trong khoảng 30 phút. Bạn có thể trộn nó với sữa chua, bột yến mạch, cơm hoặc salad.

5. Hành tây 

Dù lượng không nhiều nhưng cũng là loại tốt. Inulin, một polysaccharide trong hành tây, là một chất xơ hòa tan làm giảm chỉ số cholesterol. Inulin được thêm vào chất bổ sung chất xơ, nhưng hành tây, măng tây và hành lá nguồn cung cấp tự nhiên.