Cà rốt là loại củ được sử dụng nhiều trong các món ăn hay đồ uống và rất dễ để tìm mua ở các hàng quán. Nó chứa nhiều dưỡng chất giúp nâng cao sức khỏe và còn có công dụng làm đẹp cho làn da của bạn một cách an toàn,tự nhiên. Hãy bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống với cách sử dụng hợp lý để thấy được sự thay đổi.

1. Cung cấp chất dinh dưỡng cho da

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin như B1, B2, A, K,.. cùng với chất beta-carotene và một sốt khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp bạn ổn định được huyết áp, giảm đi các cholesterol xấu, cải thiện làm da bạn trông mịn màng và chắc khỏe hơn. Đồng thời cà rốt duy trì đươc cân nặng của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

2. Làm sáng da

Nhờ vào chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin C và có tính chống viêm tránh đi các vấn đề về da, làm đều màu da do các sắc tố gây hại khi đó da sẽ tươi sáng và trẻ trung hơn.

Bạn có thể làm nước ép hoặc dùng nó kết hợp với mật ong lấy hỗn hợp này đắp lên mặt. Sử dụng một cách hợp lý và đều đặn thì da càng ngày thêm trắng sáng.

Ảnh minh họa: Internet

3. Giữ ẩm cho da

Để giúp da không bị khô bạn nên bổ sung thêm việc uống nước ép tránh tình trạng mất nước cho da và cơ thể. Vì cà rốt cung cấp viatmin A và hàm lượng kali làm da mềm mại, căng mịn, ngăn ngừa được các độc tố và không gây ra các tình trạnh khô, nứt mà da thường hay gặp phải. Từ đó phục hồi lại làn da của bạn chắc khỏe thêm mỗi ngày.

4. Bảo vệ da khỏi tia UV

Bạn biết rằng nắng nóng làm cho các tia UV ảnh hưởng trực tiếp vào da khi tiếp xúc ở ngoài gây ảnh hưởng xấu cho da. Và cà rốt là sự lựa chọn tốt để bảo vệ da bạn bởi vấn đề này. Cà rốt rất giàu beta - carotene và chất chống oxy hóa chữa cháy nắng hiệu quả và khi đó những chất này sẽ tích tụ dưới da tạo thành lá chắn nhằm tránh xa các tia cựa tím độc hại để da không bị tổn thương giảm đi nguy cơ mắc bệnh ung thư da do ánh nắng mặt trời.

Ảnh minh họa: Internet

5. Chống lão hóa

Không chỉ tốt trong việc trị mụn và ngừa vết thâm mà cà rốt có khả năng giúp làn da trẻ hóa nhờ vào vitamin A  và một số loại protein sản sinh nhiều collagen, tăng cường độ đàn hồi, giảm đi các nếp nhăn và đẩy lùi các dấu hiệu khiến cho da lão hóa. Da trở nên săn chắc và khỏe mạnh kéo dài tuổi thọ cho da. Bạn có thể chế biến cà rốt cùng với những nguyên liệu khác làm nhiều món ăn đa dạng để không bị ngán hay dùng để làm mặt nạ kết hợp một số với nguyên liệu như mật ong, sữa tươi không đường, nước cốt chanh,..