Không có người nào được sinh ra với cái bụng phệ. Tuy nhiên, khi lớn tuổi mỡ bụng sẽ tăng lên do hấp thụ quá nhiều calo và bạn sẽ có một cái bụng phình to gọi là "bụng bia" hay "bụng phệ".

Một ly bia khi uống có khoảng 150 calo. Nếu bạn thường xuyên uống nhiều loại bia này, gan sẽ đốt cháy rượu thay vì chất béo và kết quả là chất béo sẽ tích tụ trong dạ dày, sinh ra mỡ bụng. Phương tiện truyền thông internet của Mỹ đã giới thiệu 5 cách giúp bạn loại bỏ mỡ bụng.

Tập luyện cơ thể để giảm mỡ

Nếu bụng dưới xuất hiện điều đó có nghĩa là bạn đang tiêu thụ nhiều calo hơn mức calo được đốt cháy. Tập luyện sức mạnh bằng cách sử dụng các thiết bị như tạ giúp tăng cường cơ bắp và quá trình trao đổi chất. Tập luyện sức mạnh không chỉ cải thiện cơ thể của bạn, mà còn tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy calo trong cả ngày. Đặc biệt, nên tập trung rèn luyện sức bền cho chân và phần thân dưới, nơi hình thành 60% cơ bắp của cơ thể.

Tập thể dục nhịp điệu cường độ cao

Bạn cần tập thể dục nhịp điệu hơn 30 phút để loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng. Cần phải tập thể dục nhịp điệu cường độ cao như chạy nước rút hoặc tập cách quãng. Ngay cả khi đi bộ hoặc chạy nhẹ cũng có thể duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, để loại bỏ mỡ bụng, bạn cần kết hợp các bài tập này với các bài tập ngắt quãng giúp đốt cháy calo trong thời gian ngắn bằng cách rút ngắn thời gian nghỉ ngơi.

Ưu tiên ngủ đủ và ngon giấc

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ đủ giấc có thể giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn đồ ăn nhẹ có hàm lượng carbohydrate cao, do đó có thể giúp bạn giảm cân. Theo tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, ngủ 8 tiếng 30 phút mỗi ngày là hiệu quả nhất để giảm cân. Tốt hơn hết là bạn nên giảm thời gian xem TV và đi ngủ sớm. Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, cũng như giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ.

Chọn chế độ ăn phù hợp

Nếu bạn ăn nhiều ngũ cốc tinh chế và thực phẩm có đường như bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên, bánh quy thì rất khó giảm mỡ bụng. Béo bụng, có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm vì vậy bạn nên ăn tối thiểu các loại thực phẩm làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Thay vì những thực phẩm này, hãy ăn trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa hoặc loại bỏ chứng viêm.

Hạn chế uống rượu bia

Để thoát khỏi tình trạng mỡ bụng dồn ứ, bạn cần giảm lượng rượu uống vào. Trong 5 ngày, tránh uống rượu hoặc đồ uống có nhiều carbohydrate và chỉ uống rượu trong một ngày. Một cách khác là uống một cốc nước cho mỗi cốc rượu. Điều này sẽ giúp bạn no bụng và giảm lượng rượu cũng như các loại thức ăn có hàm lượng calo cao khác.