Tăng cân

Ăn xoài quá nhiều có thể làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Bởi một quả xoài chín khoảng 200-250 gram có chứa tới 145 calo, gần bằng lượng calo của 1 bát cơm. Nếu bạn vẫn muốn ăn xoài vì là loại quả yêu thích thì chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần mà thôi.

Làm tăng lượng đường trong máu

Xoài được biết đến là loại quả có mùi vị ngon ngọt vô cùng hấp dẫn bởi xoài có hàm lượng glucose và fructose rất cao. Vì thế, khi ăn nhiều xoài sẽ làm cơ thể tiêu thụ quá nhiều loại đường này và làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, làm mất cân bằng lượng Insulin – chất duy trì đường huyết trong cơ thể ổn định. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, những bệnh nhân tiểu đường nên ăn xoài xanh thay vì xoài sấy khô hay uống nước ép xoài, nhằm hạn chế tăng lượng đường trong máu.

Xoài có hàm lượng glucose và fructose rất cao. Vì thế, khi ăn nhiều xoài sẽ làm cơ thể tiêu thụ quá nhiều loại đường này và làm tăng lượng đường trong máu. Ảnh minh họa: Internet

Gây dị ứng

Xoài cũng là loại quả dễ gây dị ứng với một số người. Các triệu chứng của việc dị ứng xoài có thể kể đến như: chảy nước mắt, nước mũi, khó thở, đau bụng, hắt hơi hoặc gây sốc phản vệ,... Do đó, nếu xuất hiện những biểu hiện trên khi ăn xoài thì hãy đi khám tại các bệnh viện gần nhất có thể để tránh tình trạng dị ứng ngày càng trở nặng.

Kích ứng da

Xoài cũng có thể gây kích ứng da bởi nhựa của loại quả này. Nếu ăn phải sẽ gây kích ứng làn da và khó chịu trong cổ họng. Hơn nữa, bạn cũng nên lưu ý không bao giờ được uống nước lạnh sau khi đã ăn xoài vì nước lạnh gây ra kết tụ nhựa cây, dẫn đến tình trạng kích ứng càng trở nên trầm trọng hơn.