Bạn đã ăn kiêng nghiêm ngặt ...

Có những trường hợp mỡ trong cơ thể không thể mất đi một cách dễ dàng mặc dù đã áp dụng chế độ ăn kiêng hoàn hảo, tập thể dục nhịp điệu và thực hiện một lối sống năng động. Lý do là gì? Tờ báo Mặt trời của Mỹ giới thiệu 4 lý do sau.

Ảnh minh họa: Internet

Có hiện tượng giữ nước

Giữ nước là hiện tượng lượng nước tồn đọng trong cơ thể nhiều hơn lượng cần thiết nếu bạn tiêu thụ quá nhiều natri do ăn mặn. Hiện tượng này xảy ra thường xuyên ở phụ nữ. Lý do cân không giảm xuống ngay cả khi bạn tiêu thụ ít calo hơn có thể là do giữ nước. Nếu cân nặng của bạn lên xuống thất thường, phần lớn là do cơ thể bạn đang trong quá trình đào thải thức ăn hoặc natri bạn đã ăn vào ngày hôm trước.

Ăn không kiểm soát

Có nhiều người nói: "Tôi cố gắng ăn uống lành mạnh nhất có thể và không bao giờ ăn quá mức". Tuy nhiên, vì điều này không tính chính xác lượng calo nên bạn có thể ăn quá nhiều mà không biết. Rất dễ ăn quá nhiều nếu bạn tính toán lượng thức ăn chỉ bằng cảm giác rằng bạn đang ăn thức ăn lành mạnh. Cơ thể cần 2000 calo mỗi ngày, nhưng nếu bạn tiêu thụ 2100 calo chỉ vì chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh như ức gà hoặc rau diếp, bạn đang ăn quá nhiều.

Không biết chính xác lượng thức ăn mình ăn

Ảnh minh họa: Internet

Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng "hầu hết những người ăn kiêng không biết chính xác họ ăn bao nhiêu và bao nhiêu calo." Một ví dụ là protein. Khi mọi người nhận được protein từ thịt nạc, v.v., họ nghĩ rằng nó khoảng 3 đến 4 ounce (85 đến 113 g), nhưng nó thường là 8 đến 9 ounce (226 g đến 255 g). Các nhà dinh dưỡng học cho biết: “Bằng cách này, lượng calo bạn tiêu thụ sẽ cao hơn từ hai đến ba lần”.

Đánh giá quá cao lượng calo tiêu thụ

Người ta thường biết rằng để giảm mỡ và cân nặng trong cơ thể, số lượng calo tiêu thụ phải lớn hơn số calo tiêu thụ. Tuy nhiên, có xu hướng đánh giá quá cao lượng calo tiêu thụ khi tập thể dục, v.v. Chỉ vì bạn đi bộ trong 20 phút không có nghĩa là bạn có thể đốt cháy 300 calo. Các chuyên gia cho biết, "Điều quan trọng là phải biết chính xác lượng calo bạn đang tiêu thụ bằng cách sử dụng các ứng dụng cho bạn biết bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo".